13/10/2015 19:00 GMT+7

Điểm tin: Đại hội X Đảng bộ TP.HCM được bạn đọc quan tâm

TTO
TTO

TTO - Đại hội X Đảng bộ TP.HCM, sẽ "cắt ngọn" 16m công trình 8B Lê Trực, ham bán hàng, nông sản Việt bị “chơi xấu”, vụ nước ngọt có ruồi: Anh Minh đối diện mức án đến 20 năm tù... là những thông tin đáng chú ý ngày 13-10.

>> Nghe Audio 

Sáng 13-10, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã chủ trì phiên họp trù bị Đại hội đại biểu lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020 Đảng bộ TP.HCM.

Các đại biểu biểu quyết thông qua một số nội dung của Đại hội - Ảnh: T.T.Dũng

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định "sai 16m thì cắt 16m. Không giật cấp phải bắt giật cấp. Cứ đúng quy định mà làm" khi đề cập đến cao ốc xây dựng sai phép tại số 8B Lê Trực (gần quảng trường Ba Đình). 

Cao ốc 8B Lê Trực đã xây cao vượt 16 mét so với giấy phép

Ông Đỗ Hà Nam, phó chủ tịch Hiệp hội Cà phê ca cao VN (Vicofa), vừa lên tiếng cảnh báo đang có tình trạng nhiều thị trường đầu cơ nông sản. Ông Nam cho rằng nguy cơ các doanh nghiệp trong nước sẽ bị trả lại hàng, bị đối tác tìm cách chê sản phẩm có “vấn đề”, hay cố tình đánh giá thấp chất lượng cà phê, tiêu, điều, gạo… để ép giá xuống thấp hơn giá đã mua khi lượng hàng tồn kho của các nhà đầu cơ còn quá nhiều, hoặc khi họ không bán được hàng.

Nông dân Đức Trọng, Lâm Đồng thu hoạch cà phê - Ảnh: Trần Mạnh

Ngày 13-10, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết bệnh nhân Phạm Văn Hưng (21 tuổi, ngụ tại huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) đã được các bác sĩ tại đây cứu chữa qua cơn nguy kịch. Trước đó, khi Phạm Văn Hưng đang điều trị thương tích tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận thì một đối tượng tên Cường đã trà trộn vào bệnh viện, rồi rút dao đâm tới tấp vào người Hưng.

Cường rút dao thủ sẵn trong người tiến đến đâm tới tấp vào người Phạm Văn Hưng

Sáng 13-10, bà Nguyễn Thị Ánh, phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Tiền Giang cho biết cơ quan này đã tống đạt cáo trạng vụ án “cưỡng đoạt tài sản” cho bị can Võ Văn Minh. 

Trong khi anh Minh khai phát hiện chai nước còn nguyên nắp thì kết luận giám định cho rằng chai nước đã bị mở nắp rồi đóng lại

Cáo trạng cũng nêu rõ công văn của Viện khoa học hình sự tại Tp.HCM khẳng định: Chai nước Number 1 đã được mở ra khỏi chai nước và đóng nắp lại.

QUỐC TẾ

Ngày 13-10, các quan chức Mỹ tiết lộ Washington đang thông báo cho các nước đồng minh ở châu Á về kế hoạch tuần tra gần các đảo nhân tạo Trung Quốc xây trái phép trên Biển Đông.

Đảo nhân tạo Trung Quốc xây trái phép trên Biển Đông - Ảnh: CSIS

Ngày 13-10, thủ lĩnh nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra lên tiếng kêu gọi những kẻ Hồi giáo cực đoan ở vùng Caucasus tấn công thường dân và binh sĩ Nga để trả thù việc Nga không kích tại Syria.

Hình ảnh do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy máy bay Nga đánh bom một vị trí của quân nổi dậy ở tỉnh Latakia - Ảnh: Reuters

Ngày 13-10, Ủy ban An toàn Hà Lan (DSB) công bố báo cáo điều tra kết luận một quả tên lửa BUK đã bắn rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines ở Ukraine năm ngoái. Dù khẳng định tên lửa BUK bắn rơi máy bay MH17, nhưng báo cáo điều tra của DSB không xác định hung thủ nào gây ra vụ thảm họa.

Tàn tích máy bay MH17 ở miền đông Ukraine Ảnh: CNBC

Một người đàn ông Hàn Quốc tưởng như bình phục hoàn toàn sau khi nhiễm virút Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) bất ngờ phải nhập viện trở lại vì bệnh tái phát. Vẫn chưa rõ virút MERS lẩn khuất trong cơ thể người bệnh hoành hành trở lại hay anh ta nhiễm virút lần thứ hai từ một người mắc bệnh khác.

Công nhân Hàn Quốc tẩy trùng sân bay Gimpo ở Seoul khi dịch MERS bắt đầu dịu hồi tháng 7 Ảnh: Reuters

THỂ THAO

Trưa ngày 13-10 (giờ VN), Lê Quang Liêm đã thua kỳ thủ số hai thế giới Hikaru Nakamura ở trận chung kết trị giá 100.000 USD của Giải cờ vua Triệu Phú 2015 diễn ra tại thành phố Las Vegas (Mỹ).

Quang Liêm (trái) thất bại trước Hikaru Nakamura ở chung kết giải Triệu Phú. Ảnh Twitter

Trong khi đó, ngày 12-10 (giờ Đức), Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã tiếp tục thi đấu không thành công ở nội dung cờ nhanh Giải vô địch cờ nhanh và cờ chớp thế giới 2015 đang diễn ra tại Berlin.

 

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên