12/10/2015 17:51 GMT+7

​Điểm tin: Đau đớn 4 học sinh chết đuối

TTO
TTO

TTO - Loại bỏ những cán bộ, công chức trục lợi, phó chủ tịch xã giải trình vì con dâu 14 tuổi, bốn học sinh chết đuối, đau đớn cả thôn nghèo... là những thông tin đáng chú ý ngày 12-10-2015.

>> Audio

TRONG NƯỚC

Loại bỏ những cán bộ, công chức trục lợi. Đó là một trong những giải pháp thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2016 được Hội đồng Dân tộc, các ủy ban của Quốc hội đề xuất.

Báo cáo thẩm tra được ông Nguyễn Văn Giàu trình bày cho thấy kinh tế đã lấy lại được đà tăng trưởng nhưng vẫn còn nhiều nỗi lo - Ảnh: VIỆT DŨNG

Khoảng 200 ôtô, xe máy tại tầng hầm đã bị thiêu rụi, nhiều hộ dân không thể ở trong căn hộ của mình bởi đồ đạc, vật dụng bị hư hỏng, ám khói nặng nề trong vụ cháy Khu đô thị Xa La.

Bên ngoài cửa hầm tòa CT4A - Ảnh: Minh Quang

Sáng 12-10, ông Nguyễn Văn Tường - phó chủ tịch xã Hương Quang (Vũ Quang, Hà Tĩnh) - cho biết ông đang viết giải trình gửi lãnh đạo huyện sau vụ tổ chức đám cưới cho con trai với cô dâu 14 tuổi.

Ảnh đám cưới cô dâu 14 tuổi và con trai ông phó chủ tịch xã

Thôn 6 sáng nay trời mưa tầm tã. Tiếng khóc, tiếng gọi con thảm thiết vang cả thôn nghèo. Bốn học sinh đã rủ nhau đi câu cá ngày chủ nhật rồi mãi không về... Tai nạn xảy ra sáng 11-10. Bốn học sinh gồm Trần Anh Đạt, Lê Dinh (lớp 8/2), Phạm Duy Hậu (lớp 7/4) và Nguyễn Văn Tín (lớp 6/3, Trường THCS Lê Thị Hồng Gấm, xã Tiên Cảnh) rủ nhau đi bắt cá ở suối Lò Thung thuộc khu vực sông Đá Giăng. Đến quá trưa, gia đình phát hiện các cháu không về nhà nên tổ chức tìm kiếm mới hay các em đã gặp nạn.

Suối Lò Thung, khu vực nơi bốn em học sinh chết đuối - Ảnh: LÊ TRUNG

QUỐC TẾ

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình hôm qua 11-10, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết ông sẽ không thay đổi sách lược về Syria bất chấp các đợt không kích của Nga.

Tổng thống Obama khẳng định ông không muốn Mỹ sa lầy quân sự tại Syria - Ảnh: Reuters

Ngày 12-10, an ninh Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định mọi dấu hiệu đều cho thấy nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) chính là thủ phạm thực hiện vụ đánh bom ở thủ đô Ankara khiến 128 người thiệt mạng.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ phun vòi rồng giải tán đám đông biểu tình - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuyên bố đem lại công bằng sau vụ hai thanh niên tử vong do bị cảnh sát truy đuổi, vụ việc gây ra cuộc bạo động ở Phuket cuối tuần qua.

Hiện trường vụ bạo động ở Phuket - Ảnh: AFP

Giải cứu bé gái 9 tuổi bị ép cưới ông lão 78 tuổi. “Cha cháu nói cháu sẽ là một người vợ, nhưng cháu chỉ muốn đến trường. Tuy nhiên người đàn ông ấy muốn cháu trở thành vợ ba của ông. Khi cháu từ chối, ông ta đã giam cháu lại …”, cô bé nói.

Josephine Kulea - cô gái quyết tâm phá vỡ hủ tục Samburu của bộ lạc mình - Ảnh: CNN

THỂ THAO

Tôi muốn đánh bại Thái Lan, HLV trưởng đội tuyển VN Miura đã nói như vậy trong cuộc họp báo trước trận đấu VN- Thái Lan diễn ra sáng 12- 10.  HLV Miura cho rằng giành chiến thắng trước tỉ số cách biệt 3, 4 bàn trước Thái Lan là điều không tưởng nhưng tham vọng của ông là có thể đánh bại Thái Lan với tỉ số cách biệt tối thiểu.

HLV Miura và tiền đạo Công Vinh (phải) tại buổi họp báo - Ảnh: Nam Khánh

Ngày 12-10, tay vợt người Hàn Quốc Lee Duck Hee đã chinh phục khán giả VN bằng lối đánh máu lửa dù thua 0-2 (4-6, 4-6) trước đối thủ hạng 171 thế giới Fabbiano Thomas (Ý) ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt quốc tế Vietnam Open 2015 tại CLB Lan Anh (TPHCM). Tay vợt 17 tuổi Lee Duck Hee là nhân vật khá đặc biệt của làng banh nỉ thế giới. Sự lạ của Lee Duck Hee bởi anh là tay vợt chuyên nghiệp duy nhất hành tinh bị … điếc.

Lee Duck Hee luôn máu lửa trên sân đấu - Ảnh T.P
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên