27/06/2015 19:00 GMT+7

Điểm tin: Cung cấp thông tin kẻ phá hoại QL 1, nhận 50 triệu

TTO
TTO

TTO - Treo thưởng 50 triệu về thông tin kẻ phá hoại QL 1, theo dõi sát sao giàn khoan Hải Dương 981, cứu bé gái 2 tuổi trên lưng người mẹ chết đuối... là những thông tin đáng chú ý ngày 27-6-2015.

>> Audio

Vị trí giàn khoan Hải Dương 981 - Đồ họa: V.Thái - V.Anh - T.Thiên

Giàn khoan Hải Dương 981 đã quay lại Biển Đông và tiến hành hoạt động thăm dò dầu khí trong gần hai tháng từ ngày 25-6 đến 20-8, theo thông báo trên trang web của Cục Hải sự Trung Quốc (MSA). Tiến sĩ Trần Việt Thái, phó viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược ngoại giao, cho biết giàn khoan Hải Dương 981 đang dịch chuyển sát phía bắc vùng trung tuyến giả định giữa Việt Nam và Trung Quốc.

“Hiện nay các lực lượng của ta đang theo dõi sát sao. Theo quy định của luật pháp quốc tế, nếu giàn khoan này di chuyển vô hại thì mình không được ngăn cản” - tiến sĩ Thái khẳng định.

Một vị trí mặt đường quốc lộ 1 bị hóa chất gây hư hỏng - Ảnh do Tập đoàn Sơn Hải cung cấp

Công ty cổ phần Tập đoàn Sơn Hải (Quảng Bình) sẽ thưởng 50 triệu đồng cho người cung cấp thông tin thủ phạm dùng hóa chất phá mặt đường Quốc lộ1 ở những đoạn do đơn vị này thi công. Công ty cam kết sẽ giữ bí mật thông tin cá nhân của người cung cấp thông tin.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, liên tục trong hai ngày 23 và 24-6, trên một số đoạn đường Quốc lộ 1 qua Quảng Bình do công ty này thi công, đã xuất hiện hiện tượng mặt đường bêtông nhựa bị nhũn khi có xe trọng tải lớn đi qua. Những điểm này bị đổ xuống một thứ chất lỏng có mùi xăng, bột trắng.

Từ tháng 9-2015, các doanh nghiệp làm thủ tục khai báo đăng kiểm xe nhập khẩu qua mạng trực tuyến - Ảnh minh họa

Từ tháng 9-2015, các doanh nghiệp làm thủ tục khai báo đăng kiểm xe nhập khẩu qua mạng trực tuyến tại trụ sở doanh nghiệp, không cần đến cơ quan chức năng nộp hồ sơ. Việc cải cách thủ tục hành chính trên giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp và cơ quan quản lý. 

 

Một người dân chuyên làm nghề chài lưới trên hồ Kinh Môn (Quảng Trị) đã cứu bé gái 2 tuổi trên lưng người mẹ chết đuối. Theo ông Truyền, sự việc được phát hiện vào rạng sáng 26-6 khi một người dân chuyên làm nghề chài lưới trên hồ Kinh Môn phát hiện thấy tiếng trẻ con khóc trên mặt hồ. Người này lội ra phía có tiếng khóc khoảng 30m thì phát hiện xác bà Niên đã chết nổi lên.

Hiện trường vụ tai nạn

Thiếu quan sát khi qua đường sắt, một thai phụ chết thảm. Vụ tai nạn xảy ra khoảng 11g15 ngày 27-6, trên tuyến đường sắt đoạn qua địa phận xã Lang Sơn, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

Quốc tế

Cảnh sát di chuyển một thi thể du khách khỏi khách sạn tại Tunisia - Ảnh: Reuters

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon và lãnh đạo nhiều nước đã kịch liệt lên án các vụ tấn công đẫm máu trong ngày 26-6 tại Pháp, Kuwait và Tunisia làm hơn 60 người chết. Trong diễn biến mới nhất, sáng 27-6, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ thảm sát tại cả Tunisia và Kuwait.

Đảo nhân tạo Trung Quốc bồi đắp trái phép trên Biển Đông - Ảnh: CSIS

Ngày 27-6, chính quyền Philippines cho biết Trung Quốc đang tăng tốc lấn biển, xây đảo nhân tạo dữ dội bất chấp tuyên bố trước đó là sẽ sớm kết thúc chương trình xây dựng trái phép này. Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ chỉ trích Trung Quốc đơn phương thay đổi hiện trạng trên Biển Đông, một hành vi mang tính chất gây hấn. Hiện quân đội Mỹ đang xem xét triển khai tàu chiến và máy bay đi vào vùng biển 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo bất hợp pháp để khẳng định quyền tự do hàng hải và hàng không.

Các tình nguyện viên chôn tập thể nạn nhân nắng nóng tại một nghĩa trang ở Karachi hôm 26-6 - Ảnh: Reuters

Trong hôm qua và sáng nay 27-6, Pakistan đã tổ chức lễ tang và chôn tập thể 140 nạn nhân nắng nóng, trong bối cảnh số người chết tăng lên 1.150 người. Theo Cơ quan dự báo thời tiết Pakistan, nhờ gió biển thổi vào, nhiệt độ ở TP Karachi và khu vực xung quanh đã dịu đi trong ngày hôm qua 26-6 với nhiệt độ trung bình khoảng 36 độ C. Các nhà khoa học cho rằng trong thập kỷ tới, thế giới sẽ đối mặt với nhiều kiểu thời tiết khắc nghiệt như vậy do biến đổi khí hậu toàn cầu.

Những người ủng hộ hôn nhân đồng tính ở San Francisco chào mừng quyết định của Tòa án Tối cao Mỹ - Ảnh: Reuters

Ngày 27-6 (giờ VN), Tòa án Tối cao Mỹ ra phán quyết công nhận quyền tổ chức hôn nhân đồng tính trên khắp nước Mỹ. Lập tức người đồng tính ở các bang như Georgia, Michigan, Ohio và Texas đã ồ ạt tổ chức đám cưới. Tuy nhiên quan chức một số bang khác như Mississippi và Louisiana tuyên bố chính quyền bang sẽ phải giải quyết một số vấn đề thủ tục trước khi cho phép tổ chức hôn nhân đồng tính. Tuy nhiên cộng đồng Thiên Chúa giáo ở Mỹ phản đối dữ dội quyết định của Tòa án Tối cao. Cựu thống đốc bang Arkansas Mike Huckabee mô tả phán quyết này là “hành động bạo quyền vi hiến vượt ngoài tầm kiểm soát”.

Ảnh tự sướng giữa Xipolitakis với hai phi công trong buồng lái - Ảnh: MailOnline

Hai phi công người Argentina đã bị sa thải sau khi chụp ảnh "tự sướng" với một sao nữ gợi cảm trong cabin chiếc máy bay chở khách đang bay. Kênh này còn phát sóng hình ảnh Xipolitakis - nổi tiếng với những màn xuất hiện trong tình trạng bán khỏa thân - đang trêu chọc phi công và phụ lái. Xipolitakis còn được cho là đã ở trong buồng lái suốt chuyến bay, kể cả lúc hạ cánh. Cô thậm chí khoe mình đã được lái máy bay.

Thể thao

Sáng 27-6 (giờ VN), tuyển nữ Mỹ đoạt vé vào bán kết World Cup bóng đá nữ 2015 đang diễn ra ở Canada sau khi đá bại Trung Quốc 1-0 ở tứ kết. Đối thủ của tuyển nữ Mỹ trong trận bán kết là Đức. Ở trận bán kết diễn ra trước đó, Đức thắng Pháp 5-4 trên chấm 11m (hai đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút thi đấu). Louisa Necib ghi bàn đưa Pháp vượt lên dẫn trước ở phút 64 còn bàn gỡ cho tuyển Đức được thực hiện do công của Celia Sasic từ chấm 11m ở phút 84.

 

Sáng 27-6, sau 7 lượt sút, Argentina thắng Colombia 5-4 trong loạt sút luân lưu 11m để giành quyền vào bán kết Copa America 2015. Thủ môn Ospina chơi xuất sắc trong 90 phút chính thức nhưng không thể giúp Colombia trong loạt sút luân lưu. Nhìn chung, chiến thắng chung cuộc cho Argentina là điều xứng đáng vì những gì họ đã thể hiện. Trước đó trong 90 phút thi đấu chính thức, Argentina là đội ép sân toàn diện và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Ospina, sự tỉnh táo của hàng thủ Colombia và khá nhiều may mắn mới giúp Colombia giữ sạch mành lưới.

Văn hoá giải trí

Lễ công bố di tích khảo cổ và kiến trúc nghệ thuật Óc Eo - Ba Thê là di tích quốc gia đặc biệt - Ảnh: Đức Vịnh

Ngày 27-6, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch và UBND tỉnh An Giang long trọng tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ xếp hạng di tích khảo cổ và kiến trúc nghệ thuật Óc Eo - Ba Thê là di tích quốc gia đặc biệt. Sự kiện diễn ra tại chùa Linh Sơn bên núi Ba Thê - thuộc thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn (An Giang).

VOV sẽ chính thức trở thành đài phát thanh truyền hình

Sáng 27-6, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã tổ chức bàn giao Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về trực thuộc VOV theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.  

Nhạc sĩ Huy Tuấn trao giải Bài hát của tháng cho nhạc sĩ Phạm Hải Âu - Ảnh: Châu Quốc Hùng

Live show thứ hai của chương trình Bài hát Việt 2015 diễn ra tối 26-6 với kết quả Bài hát của tháng thuộc về ca khúc Chiếc hôn phớt của tác giả Phạm Hải Âu.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên