13/06/2015 17:29 GMT+7

Bóng đá nam lại ngậm ngùi với SEA Games

TTO
TTO

TTO - Bộ Tài chính vẫn giữ quan điểm về Luật kế toán sửa đổi, bóng đá Việt Nam lại tan giấc mộng vàng Sea Games, dịch MERS ở Hàn Quốc lớn và phức tạp... là những thông tin đáng chú ý ngày 13-6-2015.

>> Audio

Trong nước

Bộ trưởng Bộ Tài Chính - Đinh Tiến Dũng - Ảnh: Việt Dũng

Dù vấp phải nhiều ý kiến băn khoăn nhưng mới đây, Bộ Tài chính cho biết vẫn giữ quan điểm về Luật kế toán sửa đổi. "Quan điểm của Bộ Tài Chính là kế toán viên độc lập phải có bằng cấp cao hơn, yêu cầu cao hơn với kế toán đang làm trong các doanh nghiệp. Tinh thần là phải giải thích cho người dân hiểu", bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nói. 

Giữ quan điểm về Luật kế toán sửa đổi

Thí sinh tham gia Chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2015 do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh tư liệu

Một thông tin đáng chú ý khác là Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có cuộc họp khẩn với các đơn vị chức năng và quyết định chuyển các thí sinh của 3 huyện, thị xã Tuy An, Đồng Xuân và Sông Cầu (thuộc tỉnh Phú Yên) về các cụm thi tại tỉnh Bình Định (không dự thi tại cụm thi Khánh Hòa như quy định trước) để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh

Xe container gây tai nạn trên đường Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM tháng 11-2014 - Ảnh: H.Khoa

Những thắc mắc vì sao tài xế xe container dùng bằng giả sẽ được ông Đinh Nam Dinh, Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM phần nào lý giải trong bài "Tài xế xe container dùng bằng giả, nguyên nhân từ đâu?". 

Vì sao tài xế xe container dùng bằng giả

Chủ sở hữu chó dữ gây chết người có thể bị truy tố về “Tội vô ý làm chết người”

 

Trường hợp cụ bà Lý Thị Nga (70 tuổi, trú tại thị trấn An Lão, TP. Hải Phòng) tử vong vì hàng trăm vết thương do bị chó cắn làm nhiều bạn đọc bức xúc. Xung quanh câu chuyện chó cắn chết người, ai chịu trách nhiệm, mời quí vị theo dõi bài viết  "Chó cắn chết người, chủ nuôi chịu trách nhiệm?" đăng trên TTO ngày hôm nay.

Chó cắn chết người, ai chịu trách nhiệm

Quốc tế

Du khách nước ngoài đeo khẩu trang khi tham quan Seoul - Ảnh: Reuters

Đáng chú nhất trong cụm thông tin quốc tế ngày 13-6 là diễn biến dịch MERS tại Hàn Quốc. Tính đến ngày hôm nay đã có 14 người chết vì dịch bệnh này tại xứ sở kim chi. WHO cũng lên tiếng cảnh báo dịch MERS ở Hàn Quốc lớn và phức tạp. Tổ chức này cũng bày tỏ sự lo ngại rằng sẽ còn nhiều trường hợp nhiễm bệnh nữa xảy ra. 

Dịch MERS tại Hàn Quốc

WHO cũng lên tiếng cảnh báo dịch MERS

Công nhân Mỹ biểu tình phản đối TPP ở Washington Ảnh: NYT

Một thông tin đáng chú ý khác là đảng Dân chủ ở Hạ viện Mỹ bất ngờ cản trở TPP. Các thành viên Đảng này đã bỏ phiếu cản trở việc trao quyền đàm phán nhanh cho Tổng thống Barack Obama. Trong khi đó lại là điều kiện cần thiết để Washington hoàn tất đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Dân chủ ở Hạ viện Mỹ bất ngờ cản trở TPP

Thể thao

Bóng đá Việt Nam lại tan giấc mơ vàng tại đấu trường SEA Games là thông tin thể thao đáng chú ý nhất trong ngày 13-6. Thất bại trước U-23 Myanmar ở bán kết đồng nghĩa với việc đội tuyển bóng đá Việt Nam một lần nữa thất bại khi chinh phục ngôi vị cao nhất của bóng đá khu vực Đông Nam Á. 

Bóng đá Việt Nam lại tan giấc mơ vàng

CĐV VN khóc nức nở khi xem trận VN - Myanmar tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. Ảnh: Hữu Khoa
HLV Miura tại cuộc họp báo sau trận đấu. Ảnh: N.K

HLV trưởng đội tuyển U-23 VN Toshiya Miura ngồi thẫn thờ trên băng ghế huấn luyện khá lâu sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận thua 1-2 này.

Vị HLV người Nhật này cũng đã gửi lời xin lỗi cổ động viên Việt Nam, những người luôn kỳ vọng vào một huy chương vàng ở môn thể thao vua, chiếc huy chương vàng mà họ chờ đợi đã nhiều năm.

Thậm chí có người nổi tiếng còn thể hiện sự ủng hộ của mình với đội tuyển Việt Nam bằng cách cạo trọc đầu. Nhưng có lẽ những tình yêu này cuối cùng cũng không được đáp lại, chiếc huy chương vang môn bóng đá nam tại SEA Games vẫn là một niềm mơ ước. 

Toshiya Miura đã ngồi thẫn thờ 

Cổ động viên Việt Nam

Nguyễn Nguyên Thái Linh (trái) đánh bại đối thủ Lào Thammavong ở bán kết hạng 55-60 kg nam.Ảnh T.P

Tuy nhiên, ở ngày thi đấu 13-6, đoàn thể thao Việt Nam vẫn có tin vui từ các vận động viên ở những môn thi đấu khác. Lúc 10g đội bắn cung nữ đã đoạt HCV đầu tiên trong ngày thi đấu 13-6 tại SEA Games 28. Sau đó, Nguyễn Thị Thật đem về HCV nội dung xe đạp đường trường nữ.

Đoàn thể thao Việt Nam vẫn có tin vui

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên