11/11/2014 14:00 GMT+7

​Điểm nhấn Việt Nam tại APEC 22

V.V.THÀNH (từ Bắc Kinh)
V.V.THÀNH (từ Bắc Kinh)

TTO - ​Chủ động, tích cực hội nhập quốc tế là thông điệp đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam gởi đến Hội nghị cấp cao APEC 22 tại Bắc Kinh (Trung Quốc) từ ngày 9-11 đến 11-11.

Lãnh đạo các nền kinh tế APEC chụp hình chung ngày 11-11 tại Bắc Kinh (Ảnh: N.K)
Lãnh đạo các nền kinh tế APEC chụp hình chung ngày 11-11 tại Bắc Kinh (Ảnh: N.K)

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết đoàn Việt Nam đã có nhiều đóng góp tích cực trong tất cả các vấn đề lớn của các phiên họp trong khuôn khổ APEC 22, chủ động đóng góp và thúc đẩy các quan tâm chung về liên kết khu vực, hợp tác kinh tế - kỹ thuật, nâng cao năng lực cho các thành viên đang phát triển và đề cao vai trò của cộng đồng ASEAN.

Tại cuộc họp cấp cao TPP lần thứ 5, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định Việt Nam quyết tâm và sẵn sàng nỗ lực cùng các thành viên để sớm đạt được một Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) toàn diện, cân bằng và vì sự phát triển, phản ánh thỏa đáng những quan tâm, lợi ích và thực tiễn phát triển của các thành viên.

Trả lời các câu hỏi của cử toạ tại phiên 9 Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC, Chủ tịch nước nói cho đến nay, việc Việt Nam đàm phán tham gia các hiệp định thương mại tự do đều có thuận lợi, thời gian đàm phán tuỳ theo đặc điểm, phạm vi và độ mở của từng hiệp định, song mỗi khi đàm phán đều tham khảo kỹ lượng ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp trong nước.

* Ngoại giao “con thoi”.

Nhân dịp tham dự APEC 22, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có hơn mười cuộc gặp song phương với lãnh đạo các đối tác quan trọng trong APEC. Trong đó có Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc, Tổng thống Hoa Kỳ, Thủ tướng Nhật Bản, Thủ tướng Australia, Tổng thống Chile, Thủ tướng Thái Lan, Tổng thống Indonesia, Tổng thống Philippines, Tổng thống Peru, Quốc vương Brunei, Thủ tướng Papua New Guinea...

Các nhà lãnh đạo đều ủng hộ Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị Cấp cao APEC năm 2017.

V.V.THÀNH (từ Bắc Kinh)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên