05/07/2017 11:24 GMT+7

Điểm liệt 1 môn bài thi tổ hợp, được xét tốt nghiệp THPT?

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TTO - * Em dự thi THPT quốc gia ba môn bắt buộc và hai bài thi tổ hợp. Nếu không may một môn trong một bài thi tổ hợp em bị điểm 1, em có được xét tốt nghiệp? (TƯỜNG KHOA)

Một nữ sinh lo lắng trước giờ làm bài thi môn Toán tại điểm thi Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, TP Vinh - Ảnh: Doãn Hòa
Thí sinh lo lắng trước giờ làm bài thi môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2017 tại điểm thi Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, TP Vinh - Ảnh: Doãn Hòa

- Để được công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải đạt một số điều kiện, trong đó không có bài thi nào bị điểm liệt, không vi phạm quy chế, kỷ luật.

Điểm liệt của mỗi bài thi độc lập theo thang 10 điểm là 1 điểm. Điểm liệt của mỗi môn thành phần theo thang 10 điểm của các bài thi tổ hợp là 1 điểm.

Tuy vậy, bạn không cần lo lắng. Ngoài các môn bắt buộc là toán, văn và ngoại ngữ, khi có kết quả thi, phần mềm sẽ tự động xét điểm bài thi tự chọn, bài nào có điểm cao hơn sẽ được chọn để xét tốt nghiệp.

Do đó, nếu chẳng may bị điểm liệt một môn trong bài thi tổ hợp nào đó cũng sẽ không ảnh hưởng đến kết quả xét tốt nghiệp của bạn.

Tuổi Trẻ mở hộp thư tuyển sinh trên trang Giáo dục và Tuổi Trẻ Online để giải đáp những thắc mắc của thí sinh và phụ huynh về kỳ thi THPT quốc gia và việc xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về giaoduc@tuoitre.com.vn hoặc tương tác trực tiếp qua tin nhắn trên fanpage Chương trình tư vấn tuyển sinh ĐH-CĐ 2017 của báo Tuổi Trẻ tại địa chỉ: https://www.facebook.com/TVTS.tuoitre.

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên