04/10/2013 03:37 GMT+7

Diego Costa muốn khoác áo tuyển Tây Ban Nha

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Diego Costa, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại La Liga với 8 bàn thắng, cho biết anh muốn được khoác áo tuyển Tây Ban Nha dù sinh ra và lớn lên ở Brazil.

Nguyện vọng của Diego Costa gần như đã thành hiện thực trong loạt trận vòng loại World Cup 2014 sắp tới khi Tây Ban Nha gặp Belarus và Gruzia. Tuy nhiên vào giờ chót, các thủ tục pháp lý đã ngăn Diego Costa khoác áo tuyển Tây Ban Nha. 

Hãng tin Goal.com trích lời của phát ngôn viên Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF): "Diego Costa muốn thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, cầu thủ của Atletico Madrid không thể được HLV Vincente del Bosque triệu tập cho hai trận gặp Belarus và Gruzia bởi FIFA còn đòi hỏi thêm một số giấy tờ".

RFEF cũng cho biết Diego Costa đã chính thức nói với HLV Vincente Del Bosque rằng anh muốn được thi đấu dưới màu áo Tây Ban Nha.

Diego Costa sinh ra và lớn lên tại Brazil nhưng vừa được cấp quyền công dân Tây Ban Nha. Cộng với việc Diego Costa chưa từng khoác áo tuyển Brazil ở bất kỳ lứa tuổi nào nên anh hoàn toàn có thể chơi cho tuyển Tây Ban Nha.

Hiện nay tuyển Tây Ban Nha đang có ba tiền đạo chính là Alvaro Negredo, Roberto Soldado và Fernando Torres cùng các tiền đạo trẻ của Barcelona như Pedro, Tello...

Tây Ban Nha đang đứng đầu bảng I cùng 14 điểm với Pháp nhưng thi đấu ít hơn một trận. Hiện Tây Ban Nha còn hai trận phải thi đấu trong khi Pháp chỉ còn một.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên