26/12/2013 09:30 GMT+7

Địa phương "kêu" thiếu thông tin thị trường nước ngoài

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Ngày 25-12, tại buổi gặp gỡ giữa đại diện các tỉnh thành phía Nam với các tham tán thương mại ở TP.HCM, ông Hồ Quốc Dũng - phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - cho biết hiện nay tỉnh gặp nhiều khó khăn khi xúc tiến xuất khẩu do là địa phương ở xa, thiếu thông tin, kết nối với các tham tán nước ngoài.

Vừa qua, Bình Định có nhiều doanh nghiệp vay vốn ngân hàng qua Campuchia trồng cao su lỗ nặng do thiếu thông tin. Ngoài ra, là một tỉnh khá chịu khó xúc tiến ra thị trường bên ngoài, bỏ tiền đi Mỹ, đi châu Âu nhưng đến nay vẫn chưa đạt hiệu quả do chưa biết cách chào hàng và thiếu thông tin thị trường.

Tương tự, đại diện tỉnh Đắk Lắk cho biết nhu cầu thông tin về các nước sở tại, nhu cầu nhập khẩu thông tin cho Sở Công thương địa phương rất cần nhưng lại rất thiếu và đề nghị Bộ Công thương cần xây dựng quy chế phối hợp để cung cấp, trao đổi thông tin hỗ trợ địa phương và doanh nghiệp, hiệu quả xúc tiến cao hơn.

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh thừa nhận rõ ràng đã có sự thiếu phối hợp thông tin giữa các tham tán với địa phương. Năm 2014 các hiệp định tự do thương mại được tích cực đàm phán và ký kết sẽ góp phần mở rộng thị trường cho hàng hóa VN.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên