09/09/2012 03:31 GMT+7

Địa đàng của Nguyên Hà

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Không lưng trần óng ả như cô gái tuổi đôi mươi trên bìa album mới phát hành, Nguyên Hà ngoài đời tóc tém gọn gàng, áo thun nghịch ngợm, kính cận gọng đen mỗi tròng 3 độ có, khuôn miệng cười giòn không son phấn.

Ấy mới là một cô gái trong trẻo - một kiểu ngọt ngào khác đã làm "chao đảo" cộng đồng mạng hai năm về trước...

c0SeuySI.jpgPhóng to

Nguyên Hà và khoảng không gian nhỏ của chính mình - Ảnh: Gia Tiến

Cho đến tận trước khi gặp Hà, một câu hỏi vẫn làm người ta thắc mắc: một cô gái miền Trung nhỏ bé, từng thử sức với vài cuộc thi âm nhạc như Vietnam Idol, Sao Mai, điểm hẹn và bị loại thẳng thừng bởi nhận xét "Hát chả có kỹ thuật gì cả!", thậm chí đến hôm nay, khi album đầu tay của cô đã được phát hành, Hà vẫn ngây ngô thừa nhận mình hoàn toàn "mù" nhạc lý, vẫn chưa thể cầm một bản nhạc và đọc hết khuông! Vậy mà khi nghe cô thổn thức những Tàn phai, Ðịa đàng, Ðừng xôn xao, Chiều, nụ hôn và những điều khác... người ta bỗng thấy nhẹ lòng bởi giọng hát mượt trong ấy. Hà cười bảo đó là sự kết nối kỳ diệu của âm nhạc: "Người ta không cần phải thích nhau, cũng không cần phải hiểu về nhau. Có những điều hợp với mình mà không bao giờ lý giải được". Ðó là lý do để từ những ngày đầu tiên đến với âm nhạc Hà đã ngân nga Em về tinh khôi, Quỳnh... của nhạc sĩ Quốc Bảo một cách đầy ngẫu hứng.

Và có thể đó cũng là lý do để một ca sĩ mới toanh như Hà ra mắt album đầu tay với nhạc sĩ Quốc Bảo nhưng lại không hề họp báo, giới thiệu rình rang, ồn ào. Nhưng mỗi người chọn một con đường và Hà đã chọn những không gian mà khán giả đến chỉ để lắng nghe làm nguồn vui cho mình.

Say với "đứa con" đầu lòng về tinh thần, Hà cũng đang chộn rộn với Hà Café - một không gian vật chất khác giúp cô thỏa mãn phần nào giấc mơ kiến trúc đã gọt mài trong hơn năm năm dưới mái trường đại học. Nếu một chủ nhật đẹp trời nào đó có lỡ lạc bước vào một quán cà phê xinh xắn với trang trí gọn gàng, tỉ mỉ, bắt gặp một cô bồi bàn kiêm luôn pha chế, kiêm luôn nấu ăn và kiêm luôn... chủ quán tưng bừng đón tiếp bạn như khách lâu ngày ghé chơi, đừng vội ngạc nhiên bởi cô ấy sẽ còn tranh thủ cả những lúc quán... ế khách để hát cho bạn nghe nữa!

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên