25/08/2016 15:07 GMT+7

Đi xuyệt cá trúng đạn của công an bị thương

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Theo anh Lê Thanh Nam, khi anh đang đi xuyệt cá cùng người bạn thì bất ngờ nghe tiếng súng nổ và trúng đạn ngã xuống xuồng, nhưng theo công an, việc nổ súng chỉ là "cướp cò".

Vết thương ở bụng nạn nhân

Theo tường trình của anh Lê Thanh Nam (ngụ ấp Tân Lập I, xã Tân Lập II, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang), tối 22-8 anh cùng một người bạn bơi xuồng đi xuyệt cá trên mương xã Tân Lập II, huyện Tân Phước.

Đang đứng trên xuồng xuyệt cá thì nghe tiếng súng nổ cái “bốp” và anh bị bật ngã ra phía sau, đầu đập vào thân xuồng choáng váng. Liền sau đó có hai ba người đến yêu cầu các anh phải gỡ kẹp bình.

Thấy máu chảy trên bụng anh nên những người này đã đưa anh đi cấp cứu tại Bệnh viện K120 Tiền Giang. Đến chiều 23-8 anh Nam được cho xuất viện về nhà.

Trong quá trình anh Nam nằm viện điều tra có công an xã theo giữ và thanh toán tiền viện phí cho anh nhưng toàn bộ hồ sơ bệnh án bị công an giữ, chỉ cho đem thuốc về nhà.

Chiếc áo thun của nạn nhân bị bắn thủng

Chiều 24-8, trả lời Tuổi Trẻ về vụ việc này, bà Trần Hồng Cẩm - phó chủ tịch UBND xã Tân Lập II - cho biết bà đã nắm vụ việc xảy ra qua tường trình của ông Lê Văn Chiếm - phó công an xã, người đã bắn anh Nam. Còn về việc công an có giữ hồ sơ bệnh án của anh Nam không thì bà không rõ.

Đại tá Đặng Văn Tuấn - trưởng Công an huyện Tân Phước - cho biết đêm xảy ra vụ việc, công an xã đang đi tuần tra phòng chống tội phạm thì thấy đèn pha dưới ruộng khóm. Nghi có người xuyệt cá nên anh em mật phục để bắt quả tang.

Theo ông Tuấn, khi đối tượng bơi xuồng đến thì anh em pha đèn pin vào đối tượng để bắt giữ. Trong quá trình kiểm tra thì súng (bắn đạn cao su) bị “cướp cò” chứ không có chủ đích bắn.

“Sau khi sự việc xảyr a, công an huyện đã chỉ đạo lãnh đạo Công an xã Tân Lập II đến gia đình anh Nam xin lỗi, nhận sai và chăm sóc thuốc men cho nạn nhân.

Riêng về trách nhiệm và hướng xử lý cán bộ thì trong tuần này công an huyện sẽ có buổi làm việc chính thức với Đảng ủy, UBND xã để có hình thức kỷ luật những người liên quan theo quy định” - ông Tuấn nói.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên