05/03/2016 09:01 GMT+7

Đi xe đạp vi phạm bị phạt nặng

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Theo luật mới áp dụng từ ngày 1-3, những người từ 18 tuổi trở lên khi đi xe đạp tại New South Wales, tiểu bang đông dân nhất của Úc với thủ phủ là thành phố Sydney, phải mang theo chứng minh thư có ảnh.

Người đi xe đạp ở Sydney phản đối việc phải mang theo giấy tờ tùy thân - Ảnh chụp màn hình
Người đi xe đạp ở Sydney phản đối việc phải mang theo giấy tờ tùy thân - Ảnh chụp màn hình

Mức phạt với người vi phạm sẽ là 106 USD, nhưng chính quyền bang đã dời thời hạn áp dụng mức phạt này tới tháng 3-2017 để người dân thích nghi dần với quy định mới.

Theo Business Insider, người đứng đầu cơ quan giao thông đường bộ của bang New South Wales, ông Duncan Gay cho biết chính quyền quyết định tăng mức phạt với một loạt vi phạm liên quan tới người đi xe đạp và áp dụng ngay.

Theo đó mức phạt cho lỗi không đội mũ bảo hiểm tăng từ 71 USD lên 319 USD. Trong khi đó mức phạt với các lỗi khác như đu bám vào phương tiện đang di chuyển, đi buổi tối không bật đèn cũng tăng từ 71 USD lên 106 USD.

Một số vi phạm khác có mức phạt tăng gấp năm lần, lên tới 425 USD, tương đương với mức xử phạt người lái xe máy, được áp với các lỗi như lái xe vượt đèn đỏ, không dừng tại đường dành cho người đi bộ và lái xe nguy hiểm. Theo luật mới, các “cuarơ” sẽ phải giữ khoảng cách 1m so với những người đi bộ tại những khu vực đường đi chung.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên