30/12/2012 12:13 GMT+7

Di tích Huế đón khách thứ 2 triệu

TH.LỘC - NG.HIỂN
TH.LỘC - NG.HIỂN

TTO - Tại Hoàng thành Huế sáng 30-12, bà Sandra - người Anh, theo đoàn của Vido tour - trở thành du khách thứ 2 triệu tham quan di tích Huế trong năm 2012.

CGrp6VdV.jpgPhóng to
Dù trời mưa nhưng trong ngày 30-12, rất đông du khách đến tham quan Hoàng thành Huế

Bà Sandra đã được Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế tổ chức tặng quà gồm hai phiếu lưu trú 1 đêm cho hai người tại khu nghỉ mát năm sao Ana Mandara (Huế), một phiếu lưu trú 2 đêm cho hai người tại khách sạn Hương Giang (Huế), một phiếu tour Con đường di sản miền Trung 4 ngày 3 đêm, được tham quan tất cả các di tích Huế miễn phí và hai vé dự dạ tiệc trong chương trình Đêm hoàng cung tối 30-12 tại Tử cấm thành Huế.

Hai vị khách khác, một vị đạt thứ 1.999.900 và một vị đạt thứ 2.000.100 tham quan di tích trong năm cũng được tặng phiếu lưu trú 2 đêm tại khách sạn Century (Huế) và thêm hai vé dự dạ tiệc...

XjO47y6o.jpgPhóng to
Bà Sandra (Vương quốc Anh) được ông Phan Thanh Hải, giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, trao chứng nhận vị khách thứ 2 triệu trong năm kèm theo nhiều phần quà

Sự kiện đón vị khách thứ 2 triệu đúng vào ngày cao điểm của dịp nghỉ cuối năm, nằm trong Tuần lễ dành cho du khách do tỉnh Thừa Thiên - Huế phát động, với nhiều chương trình khuyến mãi và dịch vụ tăng thêm.

Trong ngày 30-12, dù trời trở mưa dầm và lạnh, song du khách đến Huế và tham quan di tích đông một cách bất ngờ.

Theo ông Phan Thanh Hải - giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, con số 2 triệu du khách tham quan là bất ngờ ngoài dự đoán trong thời buổi kinh tế khó khăn do suy thoái hiện nay.

Theo Sở VH-TT&DL Thừa Thiên - Huế, trong năm 2012 tỉnh này đón khoảng 2,5 triệu lượt khách (900.000 lượt khách quốc tế), tổng doanh thu từ du lịch khoảng 2.200 tỉ đồng; doanh thu xã hội từ du lịch gần 5.000 tỉ đồng. Ngành du lịch dịch vụ đã đóng góp cho tỉnh Thừa Thiên - Huế 48% GDP, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh tế - xã hội khác.

TH.LỘC - NG.HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên