06/07/2011 08:47 GMT+7

Đi thi nhờ tình làng nghĩa xóm

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TT - Trong hàng trăm thí sinh ùa ra điểm thi (Trường THCS An Nhơn, Gò Vấp, TP.HCM) sau khi kết thúc giờ thi môn hóa, chúng tôi vẫn dễ dàng nhận ra Võ Thị Kiều Oanh (nhân vật trong bài “Bụng đói đi thi”, Tuổi Trẻ ngày 3-7) bởi vẻ mặt đen hơn, khắc khổ hơn những thí sinh khác.

Nét mặt buồn buồn, Oanh khiêm tốn cho biết vì đề thi khó nên làm bài không tốt lắm, chỉ hi vọng vào đợt thi CĐ (Trường CĐ Vinatex). Ước mơ có một nghề nghiệp để nuôi thân của cô học trò nghèo khởi đầu sẽ vẫn còn vô vàn khó khăn phía trước.

izWtSmjA.jpgPhóng to
Kiều Oanh bắt đầu thực hiện ước mơ của mình

Những ngày qua, Oanh tá túc tại nhà người anh ở chung cư Đồng Diều, Q.8, TP.HCM đã giúp Oanh tiết kiệm đáng kể. Cha mẹ lớn tuổi, lại nghèo nên lộ phí Oanh gói ghém lên TP.HCM dự thi được gom lại từ tấm lòng của bà con lối xóm. Người 100.000 đồng, người 200.000 đồng dúi vào tay Oanh, trước là động viên tinh thần, sau cũng giúp sức để Oanh có thể thực hiện ước mơ của mình.

Với giải nhất toàn quốc kỳ thi giải toán nhanh trên máy tính cầm tay, thi tốt nghiệp năm 2011 được 59 điểm (trong đó điểm thi thực tế là 55,5, còn lại là điểm ưu tiên) là những kết quả đáng tự hào của cô học trò nghèo. Thế nhưng, Oanh ít nói về mình mà luôn nhắc nhớ sự giúp đỡ, động viên của thầy cô, bà con xóm giềng trong suốt chặng đường đã qua. Chẳng hạn như học phí hệ bổ túc ở trung tâm giáo dục thường xuyên mỗi năm khoảng 600.000 đồng, năm đầu tiên cô giáo đóng giúp học phí, năm thứ ba thầy giáo chủ nhiệm hỗ trợ...

“Thi xong, về quê em phải đi làm thêm, dành dụm tiền, mai mốt có đậu ĐH hay CĐ thì lấy đó đóng học phí ban đầu. Cha mẹ gần 60 tuổi rồi, sức khỏe đã yếu, em chỉ mong học để có cái nghề, có việc làm ổn định có thể nuôi thân và giúp đỡ cha mẹ” - Oanh tâm sự.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên