08/06/2015 07:54 GMT+7

​Đi nhẹ, nói khẽ

BÚT BI
BÚT BI

TT - Quốc hội còn họp bao lâu nữa vậy ông?

- Mới được hơn hai tuần, còn phần nóng nhất là chất vấn các vị tư lệnh ngành đã diễn ra đâu. Các vấn đề dân sinh sẽ được mổ xẻ trong các cuộc chất vấn vào cuối tuần này. Mà sao ông hỏi thế?

- Có người quen làm ở ngành nọ, họ nói mấy ngày nay căng lắm. Lỡ xảy ra vụ nào lùm xùm là phải tìm cách hóa giải ngay, chứ không báo chí đăng tin, vụ việc loang ra, đại biểu Quốc hội nghe, đọc được, chất vấn xoáy, xoay thì mất điểm chứ chẳng chơi đâu.

- Nghĩa là...?

- Phải đi nhẹ, nói khẽ, nín thở qua sông. Không để xảy ra lùm xùm. Sau đó thì tính tiếp. Mấy tay đó nói lỡ lùm xùm là ảnh hưởng đến ngành, thật ra là ảnh hưởng đến các sếp của ngành ấy.

- Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Ông có biết cái bệnh MERS cũng có thời gian ủ bệnh. Tốt nhất là phòng tránh còn hơn để nhiễm thì chỉ có nước nhập viện để chữa trị thôi...

- Đi nhẹ, nói khẽ liên quan gì đến bệnh MERS?

- Có đấy. Nếu không muốn lùm xùm, bị chất vấn thì ông sếp đó quanh năm phải điều hành, quản lý cho tốt, hợp tình hợp lý. Chứ điều hành giật cục, không sâu sát, gây bức xúc thì khác nào thời gian ủ bệnh, chờ ngày xì ra. Mà các đại biểu Quốc hội họ có cách lắng nghe, ông có đi nhẹ, nói khẽ cũng đâu giấu được.

- Ông nghĩ vậy thôi chứ với mấy ông sếp đang vào mùa “đi nhẹ, nói khẽ”, giấu bớt đi cái chưa tốt xem ra vẫn... tốt hơn.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên