15/04/2017 12:33 GMT+7

Di lý tàu sắt tông chìm tàu cá về Đà Nẵng

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 15-4, Bộ đội biên phòng Đà Nẵng đã dẫn giải tàu sắt HP 4054 của ông Đồng Văn Cửu (trú đường Lê Hồng Phong, Hải Phòng) về Đà Nẵng để phục vụ điều tra.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thưởng nóng Bộ đội biên phòng Đà Nẵng - Ảnh: Đoàn Cường
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thưởng "nóng" Bộ đội biên phòng Đà Nẵng - Ảnh: Đoàn Cường

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Đà Nẵng trao thưởng "nóng" 50 triệu đồng cho lực lượng biên phòng.

Tại buổi khen thưởng, ông Thơ cho biết khi xảy ra sự việc, xác định tính chất nghiêm trọng nên lãnh đạo TP chỉ đạo khẩn trương điều tra. Rất may lực lượng biên phòng đã kịp thời cứu được các ngư dân, không có trường hợp nào thiệt mạng. 

Theo Bộ đội biên phòng Đà Nẵng, lúc 20h30 tối 8-4, tại khu vực biển cách Đà Nẵng 1km, tàu cá QNa 90191 do ông Nguyễn Hữu Mười (trú Núi Thành, Quảng Nam) điều khiển có 4 ngư dân, khi đang chạy vào cảng cá âu thuyền Thọ Quang để bán hải sản thì bị tàu vỏ sắt tông chìm. Một ngư dân đã bơi vào bờ trình báo sự việc.

Lực lượng biên phòng đã điều 2 xuồng cùng 12 cán bộ, chiến sĩ ra hiện trường vớt các ngư dân bị nạn đưa vào bờ an toàn, lập 3 tổ công tác rà soát, xác định phương tiện tông chìm tàu cá.

Qua điều tra, lực lượng biên phòng phát hiện tàu sắt HP 4054 có các dấu hiệu nghi vấn đã rời Đà Nẵng. Trong đêm 9-4, biên phòng Đà Nẵng đã truy tìm tàu sắt ở vùng biển các tỉnh phía Bắc.

Ngày 13-4, tổ công tác xác định tàu sắt đang trú tránh tại vùng biển Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Qua đấu tranh, khai thác ban đầu, các thuyền viên trên tàu sắt thừa nhận tàu họ có tông va vào tàu của ngư dân ở vịnh Đà Nẵng, sau đó bỏ chạy, không tổ chức cứu vớt thuyền viên bị nạn.

Xác minh ban đầu, tàu sắt tàu HP 4054 có trọng tải hơn 768 tấn, đã đậu ở cảng Đà Nẵng gần tháng để hợp đồng hút cát nhưng do không thỏa thuận được giá nên tối 8-4 quay về Hải Phòng.

Tàu sắt đâm chìm tàu cá được Bộ đội biên phòng Đà Nẵng di lý về Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra - Ảnh: Đoàn Cường
Tàu sắt đâm chìm tàu cá được Bộ đội biên phòng Đà Nẵng di lý về Đà Nẵng - Ảnh: Đoàn Cường
ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên