01/07/2015 14:41 GMT+7

Miễn phí học chăm sóc người già tại Đức

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Sáng 1-7, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thanh Hòa và Đại sứ CHLB Đức Jutta Frasch đã ký kết ý định thư về những nguyên tắc cơ bản trong việc tuyển chọn học viên để đào tạo chăm sóc người già tại Đức.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thanh Hòa và Đại sứ CHLB Đức Jutta Frasch ký kết ý định thư về những nguyên tắc cơ bản trong việc tuyển chọn học viên để đào tạo chăm sóc người già tại Đức - Ảnh: T.Hà

Tuyển chọn và đưa ứng viên điều dưỡng đi học tập và làm việc trong ngành chăm sóc người già tại Đức là một chương trình được Bộ LĐ-TB&XH hợp tác với Bộ Kinh tế và năng lượng liên bang của CHLB Đức thực hiện thí điểm từ năm 2012.

Hiện đã có 100 ứng viên được đưa sang Đức học tập và sẽ tốt nghiệp để làm việc trong tháng 10-2015. Đồng thời, 125 ứng viên khác đã được tuyển chọn, đang học tiếng Đức tại Việt Nam để đưa sang học tập chuyên môn tại Đức vào cuối năm nay.

Sau thời gian thực hiện thí điểm chương trình, hai bên đã thống nhất sẽ tiếp tục hợp tác thực hiện chương trình này.

Theo ý định thư vừa được hai bên ký kết sáng 1-7 tại Hà Nội, việc tuyển chọn ứng viên Việt Nam để đào tạo và làm việc trong ngành chăm sóc người già tại Đức sẽ được thực hiện theo các nguyên tắc bao gồm ứng viên được đưa sang học tập và làm việc tại đây không phải chịu các chi phí môi giới đào tạo và môi giới việc làm.

Các tổ chức của hai nước hợp tác đưa ứng viên sang học tập và làm việc tại Đức phải tổ chức khóa học chuẩn bị cho học viên tại Việt Nam để học viên đạt trình độ tiếng Đức B2 trước khi sang học tập tại Đức.

Đồng thời các cơ sở tuyển chọn học viên phải chịu các chi phí nhập cảnh và đài thọ học bổng đủ để học viên sinh hoạt và học tập tại Đức phù hợp với quy định của pháp luật nước sở tại.

Như vậy, nếu được tuyển chọn để đi đào tạo và làm việc chăm sóc người già tại Đức, người lao động VN hầu như không mất các khoản chi phí dịch vụ XKLĐ và còn được nhận học bổng trong thời gian đào tạo tại Đức.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên