14/06/2023 19:58 GMT+7

Đi đường sợ quẹt trúng cái gác chân xe máy

Không biết có ai có thói quen lạ lùng giống tôi không, chứ tôi hay để ý cái đồ gác chân ở phía sau xe máy của người khác.

Đi đường sợ quẹt trúng cái gác chân xe máy - Ảnh 1.

Là bởi không ít lần, chạy xe ngoài đường, tôi suýt bị đồ gác chân xe máy bên cạnh quẹt phải. Đường sá đô thị đông đúc nên việc giữ khoảng cách an toàn trong giao thông xem chừng không khả thi lắm, nhất là những khi dừng xe trước đèn đỏ.

Rút kinh nghiệm sau vài lần suýt bị mấy cái gác chân của xe khác quẹt phải, tôi hay mặc quần jean thay vì mặc váy khi chạy xe máy để nhỡ may có bị quẹt thì cũng không đến nỗi nào.

Chung cư tôi đang ở có bãi giữ xe khiêm tốn thôi. Lượng xe gửi lúc nào cũng vượt quá khuôn viên bãi xe nên khó khăn lắm mới tìm được chỗ đưa chiếc xe của mình vô hàng lối.

Vậy mà bao nhiêu lần tôi bị cái gác chân của những xe bên cạnh quẹt phải, có khi bị vết xước đến mấy tháng trời mới bớt sẹo. Trách mình vô ý cũng đúng, trách người vô tâm chắc cũng không sai.

Giữa bãi xe đông đúc, chật chội nhường ấy, giá mà ai cũng ý tứ gạt cái đồ gác chân của xe mình lại thì đã không có những người bị đau một cách oan ức như tôi.

Mỗi lần xuống xe, trước khi gạt chống nghiêng xong tôi hay có thói quen "đá giò lái" gạt luôn hai cái đồ gác chân phía sau cho khép vô. Phần không lo hai cái đồ gác chân nhỏ mà nguy hiểm ấy quẹt phải người khác, phần đỡ vướng víu.

Nhiều lúc dừng đèn đỏ hay những đoạn đường đông phải chạy chậm lại, tôi hay tiện chân gạt cái đồ gác chân của mấy xe bên cạnh vô để nó không quẹt phải người khác.

Có người nhìn tôi như đề phòng kẻ gian, có người chắc nghĩ tôi hâm dở, nhưng cũng có người như hiểu ra ý tôi nên thấy họ bẽn lẽn cười quay mặt đi chỗ khác.

Trong bãi xe chung cư nhà mình cũng vậy, mỗi khi đưa xe vô chỗ, tôi thường gạt đồ gác chân của mấy xe xung quanh lên rồi mới rời đi.

Mặc kệ những ánh mắt tò mò hay người khác nghĩ gì về mình, tôi cứ thấy những gì chướng mắt là tôi làm, miễn an toàn cho người khác.

Thử tưởng tượng mấy cái đồ gác chân xe máy bằng kim loại nhọn hoắt quẹt vào chân ai đó khi xe đang lưu thông với tốc độ nhanh có khác gì một thứ vũ khí nguy hiểm?

Thiết kế đồ gác chân trên xe máy như thế nào tùy thuộc vào ý đồ của nhà sản xuất. Thiết nghĩ người thiết kế ngoài yếu tố thẩm mỹ cũng cần nâng cao tính an toàn để không gián tiếp gây hại cho những người xung quanh.

Ấy là chưa nói đến việc chiếm dụng không gian giao thông, nhất là với những chiếc xe tay ga kềnh càng lại có thêm hai đồ gác chân mà chủ nhân thường xuyên quên gạt giữa phố phường chật hẹp.

Mặt khác, sử dụng đồ gác chân trên xe máy như thế nào để không ảnh hưởng tới người khác còn phụ thuộc vào cái tâm của người dùng. Cũng có người thích "độ" lại xe mình bằng đồ gác chân thời trang cho đẹp nhưng lại không đảm bảo an toàn do thiết kế sắc, nhọn, gai.

Chỉ cần để ý một chút, hẳn cái đồ gác chân xe máy không đến nỗi quá đáng sợ, nhất là với những nạn nhân chưa biết tự bảo vệ mình như trẻ em.

VI LÊ

Gãy xương vì cái gác chânGãy xương vì cái gác chân

TT - Em Nguyễn Lê H. N., 16 tuổi, tới trường bằng xe đạp, chẳng may té do vướng bánh trước xe đạp của mình vào cái gác chân nằm ở bánh sau xe máy của một người cùng chạy trên đường. Rốt cuộc cả hai cùng té. Tất nhiên hậu quả cú té ấy lại thuộc về… người đi xe đạp.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên