23/10/2015 14:30 GMT+7

Đi đòi iPhone mất trộm, 4 thanh niên bị “đánh nhầm”

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Nghe tiếng hô hoán “trộm, có trộm”, hàng trăm người dân đổ ra đường, chặn đánh trọng thương 4 nam thanh niên. Tuy nhiên, qua xác minh của công an thì nhóm thanh niên này bị “đánh nhầm”!

Y tá cấp cứu cho nạn nhân bị người dân vây đánh trọng thương - Ảnh: Doãn Hòa

Ngày 23-10, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vẫn đang khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để mở rộng điều tra vụ việc bốn nam thanh niên người bị hàng trăm người dân xã Nghi Xá đánh trọng thương, phải nhập viện cấp cứu.

Trên trục đường liên thôn xã Nghi Xá, người dân treo hai chiếc xe máy hiệu Exciter bị đốt cháy rụi, chỉ còn trơ khung lên cột điện để “cảnh báo”.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, danh tính 4 người bị đánh gồm anh Phạm Công Ngọc (20 tuổi), Nguyễn Văn Ngọc (26 tuổi), Lê Văn An (28 tuổi) và Phạm Công Minh (27 tuổi), cùng trú tại xã Nghi Trung (huyện Nghi Lộc). Anh Ngọc bị thương nặng nhất đang được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu.

Trước nghi vấn nhóm thanh niên này vào xã Nghi Xá để ăn trộm, công an huyện Nghi Lộc đã nhanh chóng xác minh và khẳng định nhóm người này bị…đánh nhầm.

Thông tin từ công an huyện Nghi Lộc, ngày 20-10, anh Minh đi dự sinh nhật cháu gái của một người bạn thì bị mất một chiếc điện thoại iPhone. Khoảng 20g ngày 22-10, anh Minh rủ 4 người bạn khác đến nhà anh Vương (ngụ xã Nghi Xá) để hỏi về chiếc điện thoại của mình bị mất vì nghi anh Vương lấy trộm.

Tại đây, giữa anh Minh và Vương xảy ra xô xát, cãi vã. Vương bỏ chạy nên nhóm Minh đuổi theo thì Vương hô “ăn trộm” nên người dân đổ ra vây đánh cả nhóm, trong đó một người bạn của anh Minh chạy thoát.

Ông Hoàng Duy Dương, trưởng công an xã Nghi Xá, cho biết trong vòng 4 tháng qua trên địa bàn xã này liên tiếp bị trộm 12 xe máy. Có thể do người dân quá bức xúc vì trình trạng mất cắp tài sản dẫn đến sự việc người dân tập trung đánh “hội đồng” bốn người này.

“Trước đó, chúng tôi đã nhiều lần tổ chức họp, tuyên truyền cho người dân khi phát hiện hoặc bắt được người tình nghi trộm cắp tài sản thì giao cho công an để xử lý theo pháp luật chứ không được hành hung, đánh đập”, ông Dương cho biết thêm.

Người dân vây xe cứu thương các nạn nhân đêm 22-10 - Ảnh: Doãn Hòa

Hai chiếc xe máy của các nạn nhân bị đốt cháy trơ khung - Ảnh: Doãn Hòa
DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên