15/01/2015 15:05 GMT+7

​ Lại hoãn xử vụ nghi “thu thuế lụi”, đánh nhầm nhân viên thuế

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Theo đề nghị của các luật sư về việc dẫn giải người làm chứng tới tòa và triệu tập người giám định tới tham dự phiên tòa, hội đồng xét xử đã quyết định hoãn xử, sẽ mở lại phiên tòa vào ngày 22-1.

 

Ông Vũ Xuân Sơn bị dẫn giải ra xe về trại tạm giam sáng 15-1 - Ảnh: BÙI LIÊM

Ngày 15-1, Tòa án nhân dân thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án ông Vũ Xuân Sơn (59 tuổi, ngụ xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài) bị Viện kiểm sát truy tố tội cố ý gây thương tích (thương tật 3%) cho một nhân viên thuế.

Tuy nhiên, lại một lần nữa các nhân chứng quan trọng - những người đã có lời khai rằng ông Sơn cầm dao đuổi đánh nhân viên thuế lại vắng mặt.

Theo đề nghị của các luật sư về việc dẫn giải người làm chứng tới tòa và triệu tập người giám định tới tham dự phiên tòa, hội đồng xét xử đã quyết định hoãn xử, sẽ mở lại phiên tòa vào ngày 22-1.

Bị truy tố về tội “cố ý gây thương tích”, ông Vũ Xuân Sơn đã liên tục kêu oan và vụ án đã qua nhiều lần hoãn xử, hoàn hồ sơ để điều tra bổ sung, thay đổi thẩm phán, kiểm sát viên.

Theo cáo trạng mới nhất của Viện KSND thị xã Đồng Xoài: khoảng 9g ngày 14-10-2013, ông Đỗ Đức Cảnh (đội phó đội thuế số 2 Chi cục thuế thị xã Đồng Xoài) cùng cán bộ thuế Phùng Cường (43 tuổi) đến tiệm sửa điện thoại Đại Vương (của anh Vũ Minh Vương, con trai ông Sơn) thu thuế môn bài.

Anh Vương nộp 300.000 đồng và được ông Cảnh, ông Cường giao cho tờ biên lai.

Khi ông Sơn đi chợ về, thấy tờ biên lai không có dấu mộc treo của cơ quan thuế nên chạy xe máy cầm theo con dao (dài khoảng 50cm) đuổi theo và dùng sống dao đánh một cái vào cánh tay trái của ông Cảnh, đòi lại tiền.

Bị đánh, ông Cảnh lấy 300.000 đồng đã thu trả lại cho ông Vương, sau đó ông Cảnh và ông Cường đến Công an xã trình báo.

Dù theo giám định, thương tích của ông Cảnh chỉ 3% nhưng cho rằng ông Sơn cầm dao (là hung khí nguy hiểm) khi gây án nên cơ quan điều tra, VKS đã khởi tố, truy tố ông Sơn về tội cố ý gây thương tích theo khoản 1 điều 104 Bộ luật hình sự.

Ông Sơn bị bắt tạm giam từ ngày 6-11-2013 đến nay đã gần 15 tháng. 

Theo luật sư Đinh Văn Thảo (bào chữa cho ông Vũ Xuân Sơn), sự có mặt của những nhân chứng mà theo cơ quan điều tra là đã có lời khai ông Sơn cầm dao tấn công ông Cảnh là hết sức quan trọng nên cần thiết phải dẫn giải các nhân chứng tới tòa.

Tại các phiên tòa đã mở trước đó, luật sư Thảo đã đưa ra nhiều dẫn chứng để chứng minh lời khai của các nhân chứng và bị hại về việc ông Sơn cầm dao gây án là rất mâu thuẫn.

Vụ án đơn giản nhưng đã bị kéo dài suốt từ tháng 10-2013 đến nay.

Trước đó, ngày 26-2-2014, TAND thị xã Đồng Xoài đã mở tòa rồi phải hoãn cũng vì vắng mặt các nhân chứng. Đến phiên tòa ngày 28-3-2014, hội đồng xét xử lại quyết định hoãn tòa, hoàn hồ sơ để VKS điều tra bổ sung.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên