05/03/2013 19:43 GMT+7

Đi bộ trong bão tuyết để xin việc

QUỲNH THY
QUỲNH THY

TTO - Câu chuyện về Jhaqueil Reagan, 18 tuổi (đến từ thành phố Indianapolis, Mỹ), đi bộ trong bão tuyết đến địa điểm phỏng vấn xin việc đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng nhiều ngày qua.

7xbhxlxG.jpgPhóng to
Jhaqueil Reagan đã đi bộ trong bão tuyết đến nơi xin việc giờ đang gây quỹ giúp đỡ những thanh niên có cùng hoàn cảnh - Ảnh: Abclocal
mvN8CLd0.jpgPhóng to
Reagan phục vụ tại nhà hàng Papa Roux - Ảnh: Indystar

Điều cảm động nhất là cậu đã dùng số tiền được ủng hộ gây quỹ giúp đỡ những thanh niên nghèo tìm việc.

Ngày 25-2, Reagan có cuộc hẹn phỏng vấn xin việc tại một tiệm bán hàng. Không đủ tiền đi xe buýt, nên cậu quyết định cuốc bộ khoảng 16km trong bão tuyết đến nơi phỏng vấn. Đi được hơn nửa đường, Reagan ghé vào nhà hàng Papa Roux hỏi thăm.

Ông Art Bouvier - chủ nhà hàng - kể: “Tôi bảo còn khoảng 6-7km mới đến nơi và khuyên cậu ấy nên di chuyển bằng xe buýt khi thời tiết quá xấu. Thế rồi cậu ấy chào tạm biệt tôi và tiếp tục đi bộ”.

Ông Bouvier khá ngạc nhiên nên gọi Reagan lại tìm hiểu. Khi biết Reagan trên đường đi phỏng vấn, ông quyết định nhận cậu vào làm cho nhà hàng của mình.

Ông Bouvier chia sẻ: “Tôi quyết định nhận cậu ấy, vì nếu một người chịu đi trong giá rét để tìm công việc như thế chắc chắn họ sẽ làm việc tận tụy”.

Reagan tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2011. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ qua đời vài năm trước, cậu nhiều lần tạm hoãn việc học để chăm sóc các em.

Bouvier đã chia sẻ câu chuyện về Reagan lên Facebook, chỉ 5 phút sau có hơn 5.000 lượt Like. Xúc động trước nghị lực của Reagan, nhiều nhà hảo tâm đã gửi tiền giúp đỡ cậu.

Tính đến ngày 4-3, Reagan đã nhận được hơn 3.300 USD tiền ủng hộ. Cậu dùng một phần số tiền chi trả cho căn hộ mới gần nơi làm việc và mua phương tiện di chuyển. Còn lại hơn 2.000 USD, Reagan lập quỹ phi lợi nhuận. Cậu thanh niên tốt bụng chia sẻ: “Cảm ơn mọi người về món quả tuyệt vời này. Tôi sẽ dùng số tiền để xây dựng một quỹ phi lợi nhuận, giúp đỡ những thanh niên nghèo đang tìm việc. Quỹ sẽ chi trả chi phí đi lại, quần áo cho những bạn này”.

Nói về công việc tại nhà hàng Papa Roux, Reagan cho biết: “Tôi rất yêu công việc vì mỗi ngày được gặp nhiều người lạ, được chăm sóc họ, được thấy họ mỉm cười lại với mình”.

Theo Huffington Post và Wishtv

QUỲNH THY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên