04/04/2013 21:12 GMT+7

ĐH Y dược TP.HCM: Tuyển thẳng thí sinh đoạt giải quốc gia vào các ngành

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Ngày 4-4, Trường ĐH Y dược công bố lại quy định về việc tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ năm 2013.

Theo đó, nhà trường tuyển thẳng thí sinh là anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học, thí sinh trong đội tuyển tham dự hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào ĐH một trong tất cả các ngành. Thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế: môn hóa được tuyển thẳng vào ĐH ngành dược, môn sinh được tuyển thẳng vào ĐH một trong các ngành (trừ ngành dược).

Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT môn sinh được tuyển thẳng vào ĐH một trong các ngành (trừ ngành dược). Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT môn hóa được tuyển thẳng vào ĐH ngành dược (đạt giải khuyến khích vào CĐ ngành dược).

Đối tượng được ưu tiên xét tuyển là thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba môn toán, hóa, sinh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 trung học năm 2013 dự thi tuyển sinh ĐH chính quy vào trường và thi đủ ba môn theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, có kết quả thi từ điểm sàn trở lên và không có môn nào bị điểm 0, được cộng điểm ưu tiên xét tuyển vào kết quả điểm thi tuyển sinh: giải nhất 3 điểm, giải nhì 2,5 điểm và giải ba 2 điểm.

Trước đó, nhà trường công bố không tuyển thẳng thí sinh đạt giải ba môn sinh trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vào ngành y đa khoa và bác sĩ răng hàm mặt; thí sinh đạt giải ba môn hóa cũng không được tuyển thẳng vào ngành dược bậc ĐH.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên