ThS Nguyễn Thái Châu - giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Tài chính - marketing tư vấn cho học sinh trong chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ tổ chức năm 2018 - Ảnh: TRẦN HUỲNH
Sáng 20-12, Trường ĐH Tài chính - marketing công bố thông tin về chỉ tiêu, ngành/chuyên ngành đào tạo các ngành đào tạo đặc thù. Đây là nét mới trong kỳ tuyển sinh năm 2019 của trường.
Trước đó, nhà trường đã công bố năm 2019 sẽ tiếp tục tuyển sinh trong cả nước với 4.500 chỉ tiêu đại học và 600 chỉ tiêu cao đẳng. Trong đó có bốn ngành tuyển sinh chương trình đào tạo theo cơ chế đặc thù gồm: Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, và Hệ thống thông tin quản lý.
ThS Hứa Minh Tuấn - phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết: "Theo chủ trương của Bộ GD-ĐT, các trường đại học xác định chương trình đào tạo theo cơ chế đặc thù ở hai lĩnh vực công nghệ thông tin và du lịch".
Cũng theo ông Tuấn, ưu điểm của các chương trình đào tạo đặc thù là chương trình đào tạo chiếm tỷ trọng 50% lý thuyết và 50% thực hành, chương trình được thiết kế theo hướng mở dễ chuyển đổi và liên thông; 30% thời lượng sinh viên học với các chuyên gia hoặc lãnh đạo doanh nghiệp.
100% sinh viên được thực hành trên các phần mềm hoặc thực hành mô phỏng tại các doanh nghiệp; 100% sinh viên được tham quan thực tế, chỗ thực tập và vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp; các dạng đề tài thực hành, thực tập do doanh nghiệp đề xuất, đi sát thực tế.
Chỉ tiêu chi tiết của 4 ngành theo cơ chế đặc thù:
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận