29/01/2014 08:41 GMT+7

ĐH Quốc gia Hà Nội tuyển 5.660 chỉ tiêu đại học

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Đây là tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2014 ở tất cả các trường, khoa thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) vừa được trường công bố.

Một số chương trình đào tạo phải thi riêng sau khi “thi chung”

Theo ban đào tạo ĐHQGHN, năm 2014, ĐHQGHN vẫn tham gia thi ba chung theo quy định của Bộ GD-ĐT. Thí sinh trúng tuyển sau khi đã nhập học vào các ngành đào tạo của ĐHQGHN sẽ được tham dự kỳ thi đánh giá năng lực chung để chọn vào học các chương trình đào tạo chất lượng cao, tài năng, tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế.

Cụ thể, đối với chương trình đào tạo chất lượng cao, tài năng, tiên tiến, thí sinh sẽ tham dự bài thi đánh giá năng lực chung và xét hồ sơ (kết quả học tập, rèn luyện bậc THPT, kết quả kỳ thi tuyển sinh theo ba chung của BGD&ĐT). Còn đối với chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế, thí sinh sẽ tham dự bài thi đánh giá năng lực chung, ngoại ngữ và xét hồ sơ (kết quả học tập, rèn luyện bậc THPT, kết quả kỳ thi tuyển sinh theo ba chung của Bộ GD-ĐT).

Năm 2014, ĐHQGHN tiếp tục giao cho ba trường đại học thành viên tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) và tổ chức thi tuyển sinh theo các khối thi, cụ thể như sau: Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (KHTN) nhận hồ sơ ĐKDT và tổ chức thi khối A, A1, B; Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH-NV) nhận hồ sơ ĐKDT và tổ chức thi khối C; Trường ĐH Ngoại ngữ (NN) nhận hồ sơ ĐKDT và tổ chức thi khối D1,2,3,4,5,6.

Ký túc xá (KTX) sẽ dành 1.200 chỗ ở cho khóa tuyển sinh 2014.

Năm 2014, cơ chế xét tuyển của trường được thực hiện như sau:

+ Tuyển thẳng những thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực, quốc tế, những thí sinh là thành viên chính thức đội tuyển dự thi Olympic khu vực, quốc tế và những thí sinh đạt giải ba trở lên trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia vào các ngành theo quy định của Bộ GD-ĐT (không hạn chế số lượng).

+ Ưu tiên xét tuyển những thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng hoặc không đăng ký vào học đúng nhóm ngành theo môn đạt giải nếu dự thi đại học đủ số môn theo quy định, kết quả thi đại học đạt điểm sàn của Bộ GD&ĐT trở lên, không có môn nào bị điểm 0 (không hạn chế số lượng).

+ Điểm trúng tuyển theo ngành, nhóm ngành, khối thi hoặc theo đơn vị đào tạo (xem chi tiết ở phần thông tin về các đơn vị).

Những chương trình đào tạo đặc biệt của ĐHQGHN:

+Chương trình đào tạo tài năng gồm các ngành: Toán học, Vật lý học, Hóa học, Sinh học của Trường ĐHKHTN dành cho những SV đặc biệt xuất sắc, có năng khiếu về một ngành khoa học cơ bản để đào tạo nguồn nhân tài cho đất nước. Ngoài các chế độ dành cho SV chính quy đại trà, SV học chương trình đào tạo tài năng được hỗ trợ thêm kinh phí đào tạo 25 triệu đồng/năm, được cấp học bổng khuyến khích phát triển 1 triệu đồng/tháng, được bố trí phòng ở miễn phí trong KTX của ĐHQGHN. SV tốt nghiệp được cấp bằng cử nhân tài năng.

+Chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế là các chương trình đào tạo thuộc nhiệm vụ chiến lược của ĐHQGHN gồm các ngành: Khoa học máy tính, Công nghệ Điện tử - Viễn thông của trường ĐH Công nghệ, ngành Vật lý học liên kết với trường ĐH Brown (Hoa Kỳ), ngành Địa chất học liên kết với trường ĐH Illinois (Hoa Kỳ), ngành Sinh học liên kết với trường ĐH Tufts (Hoa Kỳ) của trường ĐHKHTN, Ngôn ngữ học của trường ĐH KHXH-NV, Quản trị kinh doanh của trường ĐH Kinh tế. SV được hỗ trợ thêm kinh phí đào tạo 17 triệu đồng/năm, trong đó có kinh phí học tiếng Anh. SV tốt nghiệp được cấp bằng cử nhân chương trình đạt chuẩn quốc tế.

Ngoài ra, còn cócác chương trình đào tạo tiên tiến tại trường ĐHKHTN như: ngành Hóa học hợp tác với Trường Đại học Illinois (Hoa Kỳ), ngành Khoa học Môi trường hợp tác với trường ĐH Indiana (Hoa Kỳ), ngành Công nghệ hạt nhân hợp tác với Trường Đại học Wisconsin (Hoa Kỳ). SV được hỗ trợ 20 triệu đồng để học tiếng Anh. SV tốt nghiệp được cấp bằng cử nhân chương trình tiên tiến.

Các chương trình đào tạo tài năng, tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế do các giáo sư nước ngoài và giảng viên giỏi trong nước giảng dạy và hướng dẫn nghiên cứu khoa học. Ngoài kiến thức và kỹ năng chuyên môn đạt trình độ quốc tế, SV chương trình đạt chuẩn quốc tế được ưu tiên hỗ trợ kinh phí học tiếng Anh tập trung 1 năm tại trường ĐHNN. SV có kết quả học tập tốt sẽ có cơ hội được nhận học bổng toàn phần hoặc bán phần của chương trình và học bổng của các doanh nghiệp, các tổ chức tài trợ, có cơ hội được đi đào tạo ở nước ngoài.

Tại ĐHQGHN còn có chương trình đào tạo chất lượng cao gồm các ngành Công nghệ Thông tin của trường ĐH Công nghệ; Địa lý học, Khí tượng học, Thủy văn, Hải dương học, Khoa học Môi trường của trường ĐHKHTN; Triết học, Khoa học quản lý, Văn học, Lịch sử, Tâm lý học của trường ĐHKHXH-NV; Sư phạm tiếng Anh, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Nhật của trường ĐHNN; Kinh tế quốc tế, Tài chính Ngân hàng của trường ĐH Kinh tế; Luật học của khoa Luật đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. SV được hỗ trợ kinh phí đào tạo 7,5 triệu đồng/năm, được ưu tiên hỗ trợ kinh phí học tiếng Anh để tối thiểu đạt trình độ B2 theo khung tham chiếu ngoại ngữ chung châu Âu. SV tốt nghiệp được cấp bằng cử nhân chất lượng cao.

ĐHQGHN cũng triển khai đào tạo cùng lúc hai chương trình đào tạo (bằng kép): Sau năm học thứ nhất trở đi, SV nếu có nguyện vọng và đủ điều kiện về học lực được đăng ký học thêm một chương trình đào tạo thứ hai ở các đơn vị đào tạo trong ĐHQGHN để khi tốt nghiệp được cấp hai văn bằng đại học chính quy. Thông tin chi tiết thường xuyên được cập nhật trên website của các đơn vị đào tạo.

Ngoài các chương trình đào tạo trên, các đơn vị đào tạo thuộc ĐHQGHN tổ chức các chương trình đào tạo liên kết quốc tế với các trường đại học uy tín trên thế giới, do trường đối tác cấp bằng. Chi tiết xem trên website của các đơn vị đào tạo.

Hiện tại, ĐHQGHN chưa có chương trình đào tạo đặc biệt dành cho SV khiếm thị hoặc khiếm thính.

Chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể từng ngành, từng khoa và trường ĐH thành viên của ĐHQGHN.

Tên trường Ngành học<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Ký hiệu trường

Mã ngành

Khối thi

Chỉ tiêu

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ

QHI

700

Nhóm ngành Công nghệ Thông tin

- Khoa học máy tính

D480101

A, A1

80

- Công nghệ thông tin

D480201

A, A1

210

- Hệ thống thông tin

D480104

A, A1

50

- Truyền thông và mạng máy tính

D480102

A, A1

50

Nhóm ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử và viễn thông

- Công nghệ Kỹ thuật Điện tử, Truyền thông

D510302

A, A1

90

Nhóm ngành Vật lý kỹ thuật

- Vật lý kỹ thuật

D520401

A

60

Nhóm ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử và Cơ kỹ thuật:

- Cơ kỹ thuật

D520101

A

80

- Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử

D510203

A

80

- Điểm chuẩn trúng tuyển được xét theo nhóm ngành. Thí sinh trúng tuyển sẽ được phân vào ngành cụ thể trong nhóm dựa theo nguyện vọng đăng ký, điểm thi tuyển của thí sinh và chi tiêu của từng ngành.

- Ngành Khoa học Máy tính và ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện tử, Truyền thông (tên gọi cũ Công nghệ Điện tử - Viễn thông) đào tạo theo chương trình đạt chuẩn quốc tế, đã được Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) kiểm định, được đầu tư ưu tiên về cơ sở vật chất, chương trình, giáo trình, và đội ngũ cán bộ giảng dạy.

- Ngành Vật lý kỹ thuật đào tạo về Ứng dụng vật lý, Công nghệ nano, Vật liệu và Linh kiện tiên tiến trong các lĩnh vực Vi điện tử, Năng lượng, Y-sinh và Môi trường.

- Ngành Cơ kỹ thuật và ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử đào tạo kỹ sư, cử nhân định hướng chế tạo và kiểm soát quá trình trong Công nghiệp và Môi trường, theo mô hình hợp tác giữa trường đại học, viện nghiên cứu và tập đoàn công nghiệp.

'- Sinh viên các ngành Vật lý kỹ thuật và Cơ kỹ thuật sau năm thứ nhất có thể đăng ký học bằng kép ngành Công nghệ Thông tin.

Trường Đại học Công nghệ hợp tác chặt chẽ về đào tạo và nghiên cứu với các viện nghiên cứu và các tập đoàn công nghệ trong và ngoài nước. Sinh viên được tham gia nghiên cứu khoa học, thực hành thực tập trong các phòng thí nghiệm hiện đại; có nhiều cơ hội thực tập thực tế và nhận các học bổng của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tên trường Ngành học

Ký hiệu trường

Mã ngành

Khối thi

Chỉ tiêu

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN

QHT

1170

Toán học

D460101

A, A1

60

Toán cơ

D460115

A, A1

30

Máy tính và khoa học thông tin

D480105

A, A1

80

Vật lý học

D440102

A, A1

80

Khoa học vật liệu

D430122

A, A1

30

Công nghệ Hạt nhân

D520403

A, A1

60

Khí tượng học

D440221

A, A1

40

Thủy văn học

D440224

A, A1

30

Hải dương học

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên