14/02/2017 16:18 GMT+7

ĐH FPT cấp học bổng mang tên GS Ngô Bảo Châu cho SV toán

T. HÀ
T. HÀ

TTO -  Đây là trường ĐH ngoài công lập đầu tiên góp mặt vào số ít các trường ĐH có đào tạo Toán học tại Việt Nam.

100% sinh viên khoa Toán sẽ được cấp học bổng toàn phần mang tên GS Ngô Bảo Châu bao gồm toàn bộ học phí và sinh hoạt phí trong suốt 4 năm học.

Đó là chính sách đối với khóa đầu tiên chuyên ngành Toán học tuyển sinh  năm 2017 của trường ĐH FPT.

Năm 2017, Đại học FPT công bố tuyển sinh ngành Toán với 30 chỉ tiêu. 

Với mong muốn thu hút các sinh viên có năng lực tư duy khoa học sáng tạo tốt và tiếp thêm niềm đam mê Toán học cho các bạn trẻ, ĐH FPT cho biết sẽ trao học bổng toàn phần mang tên GS Ngô Bảo Châu, bao gồm học phí và sinh hoạt phí, cho 100% sinh viên khoa Toán.

Các thí sinh đạt giải Nhất Quốc gia môn Toán hoặc tham gia đội tuyển thi Toán quốc tế năm 2016 - 2017 được tuyển thẳng. Thí sinh không thuộc diện tuyển thẳng cần vượt qua bài kiểm tra năng lực và phỏng vấn trong kỳ thi tuyển sinh riêng vào ngày 14-5-2017 của Đại học FPT.

“Chúng ta có quyền hy vọng rằng, đồng thời với việc mở khoa Toán, cấp học bổng toàn phần cho các sinh viên lớp Toán, Đại học FPT sẽ có chính sách thu hút giảng viên tốt để trong tương lai gần, chương trình cử nhân Toán ở đây sẽ trở thành kiểu mẫu trong số các trường ĐH ngoài công lập.”- GS Ngô Bảo Châu đánh giá. 

Hiệu trưởng trường ĐH FPT, TS. Nguyễn Khắc Thành chia sẻ: “Chương trình ngành Toán học của trường nhằm đào tạo các cử nhân khoa học chuyên sâu về Toán học, dạy người học cách tư duy chính xác của Toán học, tư duy thuật toán và phương pháp tiếp cận các vấn đề thực tế một cách khoa học.

Sinh viên khoa Toán tại ĐH FPT sẽ được trang bị các kiến thức, kỹ năng, và phẩm chất cần thiết để sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các công việc có sử dụng kiến thức Toán học như giảng dạy, nghiên cứu và ứng dụng Toán học hoặc tiếp tục học lên các bậc học thạc sĩ, tiến sĩ”.

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên