ĐH Đông Á thừa nhận thực hiện sai quy chế tuyển sinh

Đ.CƯỜNG - Đ.NAM
Đ.CƯỜNG - Đ.NAM

TTO - Chiều 12-11, ông Lê Trung Chinh - giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng - cho biết đã nhận báo cáo của Trường ĐH Đông Á (Đà Nẵng) liên quan đến việc tuyển sinh hệ “CĐ liên thông ba năm rưỡi” khóa 2012-2016.

Tuyển lập lờ, sinh viên chịu thiệtHọc cao đẳng có thể phải lấy bằng trung cấp?Bắt tay làm hại người học

Trong đó, trường đã thừa nhận một số sai sót của mình. UBND TP Đà Nẵng cũng đã có yêu cầu báo cáo về vụ việc. “Sau khi sở thẩm tra, xác minh sẽ có kết luận cuối cùng về vụ việc và báo cáo về UBND TP. Hiện đã có 160 SV của trường quay lại học” - ông Chinh cho hay.

Chiều 12-11, ĐH Đông Á cho biết đã đưa ra 5 phương án giải quyết quyền lợi cho SV.

Theo đó, phương án tiếp tục học bậc TCCN nhận bằng tốt nghiệp TCCN: có một số SV đề nghị hỗ trợ một phần học phí, nhà trường sẽ xem xét hỗ trợ với mức hỗ trợ 15-25% của năm học vừa qua tùy theo hoàn cảnh từng SV. Nếu SV tiếp tục học TCCN nhưng muốn thi liên thông lên ĐH theo đề thi tuyển sinh 3 chung của Bộ GD-ĐT thì nhà trường sẽ tạo điều kiện ôn thi các môn văn hóa miễn phí để SV thi ĐH theo đề thi 3 chung của bộ vào tháng 7 nếu SV muốn thi ĐH liên thông ngay.

Nếu chuyển sang học bậc CĐ nghề hệ chính quy: SV học CĐ nghề chính quy và nhận bằng CĐ nghề chính quy 3 năm. Nhà trường hỗ trợ 40% học phí trong năm học vừa qua. Nếu SV nghỉ học và bảo lưu điểm: nhà trường tạo điều kiện cho SV bảo lưu điểm, chuyển trường. Nếu SV nghỉ học và không bảo lưu điểm, đề nghị nhà trường cho rút lại học phí: SV đã học, nhà trường cũng đã chi phí nhiều khoản, tuy nhiên theo nguyện vọng của SV, nhà trường sẽ trả lại 50% học phí trong thời gian 1 tuần kể từ ngày SV gửi đề nghị cho nhà trường.

Đối với những SV có hoàn cảnh khó khăn, có xác nhận địa phương, nhà trường sẽ xem xét đơn và giảm đủ 100% học phí.

Cũng liên quan đến vấn đề này, chiều 12-11, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ cho biết lãnh đạo ĐH Đông Á đã thừa nhận thực hiện sai quy chế tuyển sinh, vì vậy ông Thọ đã yêu cầu ngành giáo dục TP phải đảm bảo quyền lợi của học viên trong việc tuyển sinh hệ “CĐ liên thông ba năm rưỡi” của ĐH Đông Á vừa qua.

Ông Thọ cho rằng “để xảy ra chuyện đáng tiếc này có trách nhiệm của địa phương (Sở GD-ĐT Đà Nẵng) bởi địa phương phải có trách nhiệm về quản lý nhà nước chứ không phải nói cấp ĐH là thuộc Bộ GD-ĐT quản lý được”.

Đ.CƯỜNG - Đ.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên