16/07/2013 09:12 GMT+7

ĐH Chulalongkorn xin lỗi vì sinh viên đặt Hitler cạnh siêu nhân

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - ĐH Chulalongkorn, một trong những đại học uy tín nhất Thái Lan, ngày 15-7 đã lên tiếng xin lỗi sau khi sinh viên của trường này thiết kế một bức tranh tường lớn có hình Adolf Hitler bên cạnh các siêu anh hùng trong truyện tranh ở lễ tốt nghiệp.

OA7NJelT.jpgPhóng to
Một góc Đại học Chulalongkorn - Ảnh: scholarshipplanet.info

Trong thông báo trên trang Facebook của mình, Đại học Chulalongkorn bày tỏ sự “hối tiếc sâu sắc” về bức tranh tường xuất hiện hồi tuần trước, với hình ảnh nhà lãnh đạo Đức quốc xã Adolf Hitler bên cạnh các siêu anh hùng trong truyện tranh và phim ảnh như Siêu nhân (Superman), Người dơi (Batman) và Người khổng lồ xanh (The Incredible Hulk).

Bên cạnh đó, trong bức thư gửi đến Trung tâm Simon Wiesenthal - đơn vị lên tiếng phản ứng, Đại học Chulalongkorn cho biết các sinh viên tạo ra bức tranh “không hề biết gì về ý nghĩa của nó” và họ đã bị cảnh cáo.

Ở Thái Lan, biểu tượng chữ “Vạn” của Đức quốc xã, Hitler và những hình ảnh khác tôn vinh Chiến tranh thế giới thứ II đã nhiều lần gây ra tranh cãi và được đổ lỗi cho sự thiếu hiểu biết lịch sử.

Một bức ảnh được đăng trên trang web của Trung tâm Simon Wiesenthal cho thấy một nữ sinh viên trẻ trong bộ quần áo cử nhân đứng bên cạnh một câu chào của Đức quốc xã trên bức tranh có nghĩa “Chúc mừng”.

“Hitler là một siêu anh hùng?”, phó giám đốc Tổ chức tưởng niệm Holocaust và các quyền con người của người Do Thái Rabbi Abraham Cooper đặt nghi vấn. “Trung tâm Simon Wiesenthal rất tức giận và phẫn nộ về việc xảy ra ở một trường đại học hàng đầu Thái Lan”, ông Copper nói thêm.

Đại học Chulalongkorn đã đăng lời xin lỗi bằng tiếng Thái và tiếng Anh trên trang Facebook của mình và khẳng định sự cố tương tự sẽ không bao giờ xảy ra lần nữa.

“Tôi sẽ giải thích cho các sinh viên tham gia và điều này sẽ là một bài học cho những người khác” - Suppakorn Disatapundhu, chủ nhiệm khoa mỹ thuật của Đại học Chulalongkorn - nơi bức tranh được tạo ra, nói.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên