21/04/2016 12:05 GMT+7

ĐH Cần Thơ công bố đối tượng được ưu tiên, tuyển thẳng

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TTO - Ngày 21-4, Trường ĐH Cần Thơ công bố về việc tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào trường hệ chính quy năm 2016.

Theo đó, ngoài các đối tượng Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến, Chiến sĩ thi đua toàn quốc, còn có các em đoạt giải trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế với điều kiện là tất cả đều phải tốt nghiệp THPT.

Cụ thể, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế; đoạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia; trong đội tuyển quốc gia tham dự cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế.

Thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia, được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức, bao gồm: Giải vô địch thế giới, cúp thế giới, thế vận hội Olympic, đại hội thể thao châu Á (ASIAD), giải vô địch châu Á, cúp châu Á, giải vô địch Đông Nam Á, đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA GAMES), cúp Đông Nam Á.

Ngoài ra, thí sinh đã trúng tuyển vào Trường ĐH Cần Thơ nhưng có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ cũng được tuyển thẳng.

Những thí sinh đoạt giải các ngành thể dục thể thao, thời gian được tính để hưởng ưu tiên là không quá 4 năm tính đến ngày đăng ký tuyển thẳng vào trường.

Hồ sơ đăng ký tuyển thẳng gửi về Sở GD-ĐT Cần Thơ trước ngày 20-5.

*Về ưu tiên xét tuyển, các đối tượng gồm thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia hoặc trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, được ưu tiên xét tuyển vào ngành học do thí sinh đăng ký xét tuyển.

Thí sinh đoạt huy chương vàng các giải vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm và thí sinh được Ủy ban Thể dục thể thao có quyết định công nhận là kiện tướng quốc gia được ưu tiên xét tuyển vào ngành giáo dục thể chất (mã ngành D140206).

Thời gian nộp hồ sơ ưu tiên xét tuyển từ ngày 1-8 đến hết ngày 12-8. Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Trường ĐH Cần Thơ hoặc qua bưu điện bằng dịch vụ chuyển phát nhanh.

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên