13/03/2017 00:16 GMT+7

​Deportivo bất ngờ quật ngã Barcelona

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 12-3, Deportivo đã gây bất ngờ lớn khi đá bại đội đầu bảng Barcelona 2-1 trên sân Riazor ở vòng 27 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Niềm vui của Joselu (trái) sau khi mở tỉ số cho Deportivo. Ảnh: Reuters

Trước một Barcelona mạnh hơn hẳn và kiểm soát bóng quá tốt, HLV Pepe Mel đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu. Và Deportivo đã thành công với lối chơi này khi vô hiệu và chia cắt hoàn toàn những pha lên bóng của Barcelona, qua đó hạn chế được rất nhiều tình huống nguy hiểm cho khung thành thủ môn Dario Lux.

Video clip trận Deportivo thắng Barcelona 2-1. Nguồn: Youtube

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận trận này Barcelona chơi không tốt do đã mất quá nhiều sức trong trận gặp PSG ở Champions League hồi giữa tuần. Vì thế, dù cầm bóng tới 70% nhưng trong suốt hiệp 1, các ngôi sao của Barcelona không một lần gây được nguy hiểm cho khung thành Deportivo.

Tấn công bế tắc, Barcelona đã phải vào lưới nhặt bóng vào cuối hiệp 1 sau một sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 40, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Mascherano phá bóng không thành công, rồi sau đó đến lượt thủ thành Ter Stegen mắc sai lầm với tình huống bắt không dính bóng, tạo cơ hội cho Joselu ập vào tung cú dứt điểm cận thành, đưa Deportivo vượt lên dẫn trước 1-0.

Suarez ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, Barcelona gia tăng sức ép và đội khách đã có được bàn gỡ ngay ở đầu hiệp 2. Phút 46, từ đường căng ngang bên cánh phải của Denis Suarez, hậu vệ Deportivo phá bóng không thành công và Luis Suarez đã có mặt tung cú đá bồi hạ gục thủ môn Dario Lux, quân bình tỉ số 1-1 cho Barcelona.

Có bàn gỡ nhưng lối chơi của Barcelona vẫn không được cải thiện là mấy. Các học trò HLV Luis Enrique tiếp tục thi đấu uể oải và bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Deportivo.

Và kịch bản của hiệp 1 một lần nữa được lập lại khi Deportivo bất ngờ có được bàn thắng thứ hai sau một tình huống đá phạt góc. Phút 74, từ quả phạt góc bên cánh trái, tiền vệ Alejandro Bergantinos bật cao thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ môn Ter Stegen từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-1 cho Deportivo.  

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Barcelona sau trận thua Deportivo. Ảnh: Reuters

Không muốn ra về tay trắng, Barcelona dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại và tiền đạo Francisco Alcacer cũng đã được tung vào sân để tăng cường cho hàng tấn công. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, Barcelona cũng đã có cơ hội rất tốt để gỡ hòa khi Sergi Roberto thực hiện đường căng ngang từ cánh phải loại hết hàng phòng ngự Deportivo cho Luis Suarez thoát xuống (phút 85). Đáng tiếc trong tư thế không người kèm và chỉ cách khung thành chừng 6m nhưng Suarez lại dứt điểm vào ngay người thủ thành Dario Lux, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Barcelona.

Chung cuộc, Deportivo thắng 2-1 và vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng với 27 điểm. Còn Barcelona, với 60 điểm, thầy trò HLV Enrique sẽ mất ngôi đầu vào tay Real Madrid (59 điểm) nếu “kền kền trắng” đá bại Real Betis trong trận đấu muộn sau đó (2g45 ngày 13-3). 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên