24/03/2014 14:43 GMT+7

Đẹp với cà chua

KHỔNG THU HÀ (Theo Boldsky)
KHỔNG THU HÀ (Theo Boldsky)

TTO - Trái cà chua chín mọng với tổ hợp nhiều loại vitamin thân thiện với nhan sắc cộng thêm hàm lượng lycopene dồi dào là “mỹ phẩm” tuyệt vời cho bạn gái.

Bỏ túi những công thức làm đẹp đơn giản nhưng hiệu quả sau đây với nguyên liệu chính từ cà chua sẽ giúp bạn luôn tự tin khi xuất hiện.

75C9TseI.jpgPhóng to
Trái cà chua chín mọng là “mỹ phẩm” tuyệt vời cho bạn gái

Nuôi dưỡng tóc

Việc thường xuyên sử dụng hóa chất để làm đẹp tóc mà phổ biến nhất là uốn, ép, nhuộm, duỗi, sấy… sẽ khiến tóc dễ bị khô xơ, chẻ ngọn và dễ gãy rụng.

Để cải thiện tình trạng này bạn nên dùng nước ép cà chua để ủ tóc sau khi gội đầu. Cách đơn giản này sẽ giúp tăng cường độ pH cho tóc, giúp tóc đen mượt tự nhiên.

Khắc tinh của gàu

Những “bông tuyết bất đắc dĩ” vương trên vai áo cộng thêm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu luôn khiến bạn mặc cảm, tự ti mỗi khi xuất hiện.

Để khắc phục tình trạng này bạn hãy dùng nước ép cà chua thoa lên da đầu, thay cho dầu xả, có thể thoa cả vào chân tóc mà không phải lo lắng bất cứ điều gì. Tình trạng gàu sẽ nhanh chóng được cải thiện theo chiều hướng tích cực chỉ sau một vài lần thực hiện.

Tái tạo da

Những tế bào da già nua, xấu xí sẽ khiến cho làn da bạn dễ bị lão hóa, già nua và thô ráp. Dưỡng da với cà chua là cách đơn giản để nuôi dưỡng làn da hoàn hảo. Thường xuyên dưỡng da bằng cà chua sẽ giúp bạn sở hữu làn da tươi trẻ, láng mịn và mềm mại.

Bạn chỉ cần trộn lẫn nước ép cà chua với 2 thìa mật ong, đánh đều và thoa lên da mặt khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh. Loại mặt nạ này không chỉ có tác dụng nuôi dưỡng sâu bên trong tế bào da mà còn có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông.

Muốn “hô biến” với những lỗ chân lông lớn trên da mặt bạn nên kết hợp nước ép cà chua với nước cốt chanh, sau đó thoa lên da để có tác dụng tích cực hơn.

Làm dịu làn da cháy nắng

Bỏng rát, đau đớn, khó chịu là cảm giác bạn sẽ phải trải qua khi làn da bị cháy nắng, kèm theo đó là tình trạng da bị tấy đỏ và bong tróc. Một nghiên cứu tại Đức cũng cho thấy bôi xốt cà chua hoặc đắp cà chua lên da giúp chống nắng, sở dĩ cà chua có công năng này là bởi hàm lượng lycopene giàu có trong nó, chất giúp giảm phản ứng cháy nắng từ bức xạ tia cực tím. Khi làn da bị cháy nắng, hãy nhanh chóng thực hiện theo cách này để làm dịu cảm giác khó chịu và hỗ trợ làn da trong quá trình tái tạo tế bào da mới.

Khắc tinh của da dầu

Cảm giác nhờn bóng của làn da dầu luôn gây phiền phức cho bạn trong mọi trường hợp nhất là khi trang điểm. Bạn không nhất thiết phải dùng đến những loại mỹ phẩm có khả năng khống chế lượng dầu tiết ra trên da, mà đơn giản chỉ cần thường xuyên “kết thân” với mặt nạ cà chua cũng sẽ giúp bạn đạt được mục đích.

Cách thực hiện là rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, sau đó thấm nước ép cà chua nguyên chất lên da hoặc có thể dùng những lát cà chua mỏng đắp lên da. Chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy kết quả thật bất ngờ.

Tiêu diệt mụn trứng cá

Trong thành phần của cà chua có chứa lượng lớn vitamin A và vitamin C là những loại vitamin thân thiện với làn da. Nó đóng vai trò quan trọng trong quá trình nuôi dưỡng tế bào da và làm mờ những vết sẹo thâm trên da. Chưa hết, tính axit cùng lượng kali, vitamin C có trong cà chua cũng là “vũ khí” tuyệt vời giúp bạn tiêu diệt mụn đầu đen.

Sử dụng một miếng cà chua thoa đều trên mặt trong khoảng 15 phút và rửa lại với nước ấm đều đặn mỗi ngày sẽ giúp trị mụn trứng cá rất tốt.

Một cách khác là lấy một quả cà chua và dưa chuột xay nhuyễn rồi đắp lên vùng da cần chăm sóc.

Chống nắng cho da

Tác động từ ánh nắng mặt trời sẽ khiến da dễ bị sạm đen, cháy nắng và tăng nguy cơ ung thư da nếu bạn thường xuyên không có ý thức bảo vệ da khỏi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

Minh chứng khoa học cho thấy trong cà chua có chứa lượng lớn lycopene – một dạng chất chống oxy hóa giúp bảo vệ bạn khỏi nguy cơ tấn công của UVA và UVB là những tia cực tím nguy hại trong ánh nắng mặt trời.

Thường xuyên bổ sung cà chua trong thực đơn ăn uống cũng như việc làm đẹp, dưỡng da bằng nước ép cà chua sẽ có tác dụng tăng cường khả năng “miễn dịch” của da đối với hệ lụy của ánh nắng mặt trời.

Làm sạch da mặt

Da mặt nhờn bóng, bụi bẩn tấn công hoặc do các chất cặn bã tiết ra quá nhiều trên da sẽ khiến cho da dễ bị nhiễm khuẩn và gặp phải rắc rối.

Muốn “thanh lọc” cho da mặt hiệu quả bạn chỉ cần dùng cà chua xay nhuyễn cùng cùi trái bơ chín theo tỉ lệ 1:1. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên da mặt trong vòng 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước lạnh.

“Tẩy trắng” vùng nách

Vùng da nách thâm đen sẽ khiến bạn không tự tin khi diện những chiếc áo không tay. Muốn khắc phục tình trạng này bạn hãy dùng sữa chua trộn lẫn với nước ép cà chua sao cho tạo thành hỗn hợp bột nhão, thoa lên vùng da nách khoảng 10 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

KHỔNG THU HÀ (Theo Boldsky)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên