27/08/2014 00:01 GMT+7

Đến Tuyên Quang tham gia lễ hội Thành Tuyên

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Lễ hội Thành Tuyên năm 2014 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 5/9 đến hết 7/9, hứa hẹn sẽ tạo được nhiều ấn tượng với du khách gần xa khi đến với Tuyên Quang.

Lễ hội Thành Tuyên là lễ hội đường phố được tỉnh Tuyên Quang tổ chức hàng năm vào dịp Tết Trung Thu, nhằm giới thiệu với đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế về hình ảnh, con người và các giá trị di sản văn hóa cũng như giá trị lịch sử trên quê hương cách mạng Tuyên Quang - thủ đô kháng chiến.

Lễ hội Thành Tuyên năm 2014 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 5/9 đến hết 7/9. Đây là năm đầu tiên lễ hội được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh, đặc biệt có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ các tỉnh/thành phố của Cộng hòa DCND Lào, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Một trong những hoạt động chính của lễ hội năm nay là đêm hội Thành Tuyên với chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên” sẽ được tổ chức vào ngày 7/9 (tức ngày 14/8 Âm lịch) tại trung tâm hội nghị tỉnh, đường Tân Trào, đường Quang Trung, đường Bình Thuận, hồ công viên Tân Quang và sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh - Truyền hình Tuyên Quang.

CwNQYEPN.jpg

Đến nay đã có 85 tổ, xóm nhân dân trên địa bàn đăng ký 85 mô hình đèn Trung Thu tham gia đêm hội. Đây là những mô hình đèn Trung Thu khổng lồ do người dân Tuyên Quang tự làm, mô phỏng theo các câu truyện cổ tích dân gian và từ thực tiễn đời sống, lao động sản xuất của nhân dân trong từng giai đoạn lịch sử của Việt Nam.

Trong khuôn khổ “Lễ hội Thành Tuyên” năm 2014 còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: lễ hội bia gắn với giới thiệu ẩm thực “Hương vị xứ Tuyên”; chung khảo cuộc thi “Người đẹp xứ Tuyên”; hội trại thanh niên; trưng bày mâm cỗ Trung Thu lớn nhất Việt Nam với sự chuẩn bị chu đáo của chính quyền và nhân dân thành phố Tuyên Quang; khánh thành khu di tích Cách mạng Lào; tọa đàm liên kết phát triển du lịch, tham quan các khu du lịch cùng nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao sôi nổi khác. Các hoạt động diễn ra trong lễ hội Thành Tuyên năm 2014 hứa hẹn sẽ tạo được nhiều ấn tượng với du khách gần xa khi đến với Tuyên Quang.

Nguồn: Tổng cục Du lịch

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên