03/06/2016 15:30 GMT+7

Đến năm 2020 phải phát triển lên 1 triệu doanh nghiệp

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã nhấn mạnh như vậy khi phát biểu với 100 doanh nhân trẻ đoạt giải doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016 tại văn phòng Chính phủ sáng 3-6.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ giao lưu với Doanh nhân trẻ - Ảnh: Việt Dũng

Không phân biệt doanh nghiệp tư nhân hay nhà nước

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng khẳng định Chính phủ sẽ tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, công bằng để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Không phân biệt doanh nghiệp to hay nhỏ, doanh nghiệp tư nhân hay nhà nước.

Trong khuôn khổ chương trình Diễn đàn kinh tế tư nhân, tôn vinh và trao giải thưởng doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016 (do trung ương đoàn và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức ngày 3 và 4-6), sáng 3-6, ông Vương Đình Huệ đã dành 90 phút để gặp gỡ, lắng nghe những ý kiến của các doanh nhân trẻ.

Ông Huệ cho biết Chính phủ và cá nhân ông rất quan tâm đến việc làm sao hỗ trợ để doanh nghiệp phát triển. Cụ thể, mới đây Chính phủ đã có nghị quyết về việc này và theo đó đến năm 2020, phải phát triển lên 1 triệu doanh nghiệp, nhưng đến lúc này, mới chỉ có trên 500.000 doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh.

“Doanh nhân trẻ là động lực quan trọng để phát triển đất nước. Chúng tôi coi diễn đàn kinh tế tư nhân và việc bình chọn 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc của trung ương Đoàn, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là hoạt động rất có ý nghĩa” - ông Huệ nói.

Trung ương đoàn đồng hành cùng doanh nhân trẻ

 

Báo cáo với Phó Thủ tướng, anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, cho biết TOP100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2016 là những tấm gương vượt qua khó khăn, thử thách vươn lên lập thân, lập nghiệp.

Các bạn là nhân tố quan trọng cho sự phát triển của phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam trong thời gian tới, góp phần tạo dựng nền móng vững chắc về cơ sở kinh tế, xây dựng văn hóa trong quản lý doanh nghiệp, nêu cao tinh thần tương thân, tương ái và phát huy những truyền thống văn hóa tốt đẹp của con người Việt Nam.

Anh Lê Quốc Phong cam kết “Trung ương đoàn, trung ương hội LHTN Việt Nam cam kết sẽ đồng hành cùng doanh nhân trẻ trở thành lực lượng nòng cốt, đem tâm huyết và sức trẻ của mình tới vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc còn nhiều khó khăn, tích cực tham gia công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xã hội. Một trong những việc trung ương đoàn sẽ triển khai trong thời gian tới là chương trình thanh niên khởi nghiệp quốc gia".

Theo anh Bùi Văn Quân - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, sau 3 vòng bầu chọn, từ trên 230 hồ sơ, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã bình chọn ra 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016, và tiếp tục chọn trong số này 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc nhất.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên