13/10/2016 05:14 GMT+7

Đến lúc Messi được “nhẹ gánh”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Vắng mặt vì chấn thương, Lionel Messi hiển nhiên cũng không phải chịu trách nhiệm gì trong chuỗi trận tồi tệ vừa qua của Argentina và mới nhất là thất bại 0-1 trên sân nhà trước Paraguay ở lượt đấu thứ 10 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ diễn ra sáng 12-10 (giờ VN).

Aguero (trái) chơi tệ trong trận thua Paraguay. Ảnh: Reuters

Đó là một trận đấu mà hàng công Argentina xứng đáng “bị loại hết khỏi đội tuyển” theo phản ứng giận dữ của người hâm mộ “Albiceleste” sau trận đấu. Thật vậy, Aguero và Higuain chơi tệ đến mức khó tin với mỗi người bỏ lỡ ít nhất 2-3 cơ hội ăn bàn rõ rệt cùng với việc để lại những “dấu ấn” khó quên: Aguero đá hỏng phạt đền, còn Higuain đệm bóng hụt chỉ cách khung thành vài mét...

Chưa hết, Argentina còn cực kỳ đen đủi khi cột dọc từ chối một cú dứt điểm đẹp mắt của Di Maria trong hiệp một, trong khi thủ thành Justo Villar phía Paraguay thì chơi như lên đồng với ít nhất bốn pha cản phá thành công những cơ hội của đối phương.

Nỗi nhớ Messi vì thế vẫn là điều làm nhức nhối các CĐV áo xanh - trắng. Có Messi, Argentina chễm chệ ngôi đầu, đánh bại Uruguay trong thế 10 người. Không Messi, họ hòa Peru, Venezuela và thua Paraguay, văng khỏi tốp 4 bảng xếp hạng (suất giành vé chính thức dự World Cup 2018).

Nhưng cũng đã đến lúc thôi réo tên Messi khi tuyển Argentina bại trận. Tiền đạo của Barca đã phải một mình nhận lãnh quá nhiều trách nhiệm cho thất bại của đội nhà suốt bao năm qua. Giờ là lúc Aguero, Higuain, Di Maria... phải san sẻ gánh nặng đó với anh.

Aguero đang trải qua một hành trình tồi tệ khó tin ở tuyển quốc gia. Suốt chín trận thi đấu trong năm 2016, anh ghi được vỏn vẹn một bàn thắng (vào lưới Panama ở Copa America). Thành tích đó trái ngược với phong độ mỗi trận một bàn trong năm 2015. Di Maria cũng chẳng khá hơn là bao với hai bàn trong 10 trận của năm 2016. Còn Higuain, từ lâu người hâm mộ “Albiceleste” đã... cạn lời với anh. Điều đáng nói, những cái tên này vẫn tỏa sáng đều đặn trong màu áo CLB.

Sau mỗi lần hứng chịu thất bại ở đội tuyển, người ta lại thấy Messi nỗ lực điên cuồng, hiệu quả còn tùy nhưng sự quyết tâm của anh thì không phải bàn cãi. Aguero, Higuain, Di Maria rồi rất nhiều ngôi sao trẻ khác của Argentina cần phải học tập tinh thần đó của Messi. Tiền đạo của Barca năm nay đã 29 tuổi và với mật độ chấn thương ngày một nhiều của anh, người hâm mộ Argentina sẽ còn phải nhớ Messi dài dài.

Kết quả các trận đấu còn lại: Bolivia - Ecuador: 2-2; Colombia - Uruguay: 2-2; Chile - Peru: 2-1; Venezuela - Brazil: 0-2.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên