14/02/2015 21:55 GMT+7

Đến ga trễ, khách vẫn được lên tàu

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Các đoàn tàu khởi hành trễ từ 3 - 5 phút so với thời gian ghi trên vé để chờ khách. Nếu vẫn không kịp, khách được bố trí đi chuyến tàu kế bằng ghế phụ.

Ba vị khác đến ga trễ nên lỡ chuyến tàu - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Ba vị khác đến ga trễ nên lỡ chuyến tàu - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Ngày 14-2, hàng chục hành khách đến ga Sài Gòn (Q. 3, TP.HCM) để đi tàu về quê đón tết bị trễ tàu vì bị kẹt xe trên đường đến ga. Những hành khách không may mắn đành bỏ vé tàu mà trước đó họ phải vất vả lắm mới mua được để tìm cách khác về quê. Một số hành khách được phía nhà ga giải quyết linh động bằng cách cho đi tàu loại ghế phụ của những chuyến tàu kế tiếp.

19g ngày 14-2, đoàn tàu SE26 chuyển bánh rời khỏi sân ga Sài Gòn, trễ hơn 5 phút so với kế hoạch ban đầu. Nhưng, khi tàu vừa đi được khoảng một phút thì có 3 khách hớt hải vào sân ga. Dù đã đi sớm hơn 1 giờ so với bình thường, nhưng 3 khách này vẫn bị trễ tàu do các tuyến đường đến ga Sài Gòn trong chiều 14-2 đều bị ùn ứ.

Tương tự, trước đó hai khách của đoàn tàu SQ2 khởi hành lúc 17g10 phút cũng đã bị trễ tàu.

Những trường hợp này, phía ngành đường sắt đã tạo điều kiện cho khách được đi chuyến tàu kế tiếp bằng ghế phụ.

Ông Đỗ Quang Văn, giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn - Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết đơn vị đã chủ động xin ý kiến của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho các đoàn tàu khởi hành trễ từ 3 - 5 phút so với thời gian ghi trên vé để chờ khách. Nhờ vậy đã có 5 -7 khách được lên tàu dù đến ga trễ.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: đường sắt về quê