09/03/2016 05:45 GMT+7

Đến châu Á, Barcelona sẽ chọn Việt Nam

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Lễ ký kết hợp tác chiến lược đồng thương hiệu giữa SHB và FC Barcelona diễn ra ngày 8-3 tại Hà Nội.

Ông Xavier Asensi tặng áo đấu cho bầu Hiển
- Ảnh: Nam Khánh
Ông Xavier Asensi tặng áo đấu cho bầu Hiển - Ảnh: Nam Khánh

Với hợp đồng này, SHB sẽ là đối tác ngân hàng độc quyền duy nhất của Barcelona tại VN, Lào, Campuchia. Với FC Barcelona, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng này hợp tác với một ngân hàng.

Trước câu hỏi của Tuổi Trẻ về những yêu cầu của FC Barcelona đặt ra để đến du đấu ở một quốc gia là gì, ông Xavier Asensi Asensi, giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của FC Barcelona, cho biết: “Để đưa FC Barcelona đến một nước thi đấu, Barcelona phải có đối tác ở quốc gia đó. Trước đây, chúng tôi chưa có đối tác chính thức ở VN và giờ đã có SHB. Do đó chúng tôi sẽ nghĩ đến khả năng đưa FC Barcelona đến VN. Lợi ích của chúng tôi trong hợp tác với SHB là để Barcelona đến gần hơn với người hâm mộ ở VN, Lào, Campuchia. Do vậy tôi hi vọng người hâm mộ VN có thể hưởng lợi từ sự hợp tác này”.

Theo đại diện của FC Barcelona, trong năm 2016 đội bóng đã kín lịch hoạt động và không có kế hoạch đến châu Á. Từ năm 2017 trở về sau nếu chọn châu Á là địa bàn du đấu, chắc chắn FC Barcelona sẽ ưu tiên lựa chọn VN là điểm đến bởi ở VN, Barcelona có rất nhiều CĐV cuồng nhiệt và số lượng sẽ không ngừng tăng trong thời gian tới sau hợp tác giữa SHB và FC Barcelona. “Việc hợp tác giữa SHB và FC Barcelona cũng là cách để FC Barcelona có cơ hội đến gần hơn với những khán giả châu Á. Tôi rất chào mừng thương hiệu SHB gia nhập đại gia đình FC Barcelona” - ông Xavier Asensi nói.

Ông Đỗ Quang Hiển, chủ tịch hội đồng quản trị SHB, cho biết FC Barcelona là đội bóng có hơn 1 tỉ người hâm mộ trên toàn thế giới. Hi vọng với sự hợp tác này, SHB có cơ hội tiếp cận với người hâm mộ của FC Barcelona trên thế giới. Nếu được sự hỗ trợ của FC Barcelona trong lĩnh vực đào tạo bóng đá trẻ, phát triển quản lý bóng đá… thì bóng đá VN sẽ có rất nhiều cơ hội phát triển. Ông Hiển hi vọng trong năm 2017, SHB có thể đưa được FC Barcelona đến VN để thỏa lòng mong đợi của người hâm mộ.

FC Barcelona là CLB giàu thành tích hàng đầu thế giới. Mùa giải 2008 - 2009, Barcelona trở thành CLB đầu tiên trên thế giới giành được cú ăn 6 khi đoạt cả 6 danh hiệu ở 6 giải đấu họ tham dự trong năm như: Champions League, La Liga, Cúp nhà vua Tây Ban Nha… Năm 2015 cũng là mùa bóng thành công với Barcelona khi họ giành được 5 danh hiệu chính, trong đó có UEFA Champions League, Clubs World Cup.

SHB là một trong năm ngân hàng thương mại hàng đầu VN. Tính đến cuối năm 2015, tổng tài sản của SHB đạt hơn 205.000 tỉ đồng, vốn điều lệ gần 9.500 tỉ đồng. SHB có gần 7.000 cán bộ và mạng lưới giao dịch trên 500 điểm.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên