19/09/2014 21:44 GMT+7

​Đêm thắp sáng ước mơ núi rừng Tây Bắc

KIỀU LINH
KIỀU LINH

TTO - 122 tân sinh viên nghèo học giỏi Tây Bắc được tiếp thêm sức mạnh trong lễ trao học bổng "Tiếp sức đến trường" diễn ra tối 19-9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái.

Tân sinh viên ở các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Lai Châu có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đã vươn lên trong học tập được nhận học bổng
Tân sinh viên ở các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Lai Châu có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đã vươn lên trong học tập được nhận học bổng "Tiếp sức đến trường" - Ảnh: Quang Thế

Đây là lễ trao học bổng khép lại chuỗi chương trình "Tiếp sức đến trường" cho tân sinh viên nghèo tại các tỉnh phía Bắc.

Chương trình do Báo Tuổi Trẻ TP.HCM, Tỉnh đoàn sáu tỉnh khu vực Tây Bắc gồm Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La và Hòa Bình phối hợp tổ chức.

Tổng kinh phí học bổng là hơn 600 triệu đồng với sự tài trợ của Quỹ khuyến học Vinacam (Công ty CP Vinacam).

Hình cảnh trong clip phóng sự chiếu về cô sinh viên đào Thị Xuân Mai đã khiến trái tim của những người có mặt tại chương trình run lên vì xúc động.

Khi Mai tròn một tuổi, bố phát bệnh tâm thần phân liệt, những tưởng sự thiếu vắng tình thương của cha sẽ được bù lại bằng tình thương yêu của mẹ nhưng chẳng lâu sau mẹ trả Mai về nhà nội và hai mẹ con mất liên lạc từ đó.

Không cha, không mẹ, Mai luôn cảm nhận rõ đời mình chỉ có thể vươn lên tốt hơn nhờ học vấn vì thế nhiều năm liền không có thời gian ôn bài Mai vẫn trở thành học sinh giỏi. Mai thi đỗ đại học Quốc gia Hà Nội, trước ngày nhập học Mai xin bác ở lại Hà Nội làm thêm kiếm tiền đóng học phí.

Một tân sinh viên khuyết tật được nhận học bổng tại chương trình
Một tân sinh viên khuyết tật được nhận học bổng tại chương trình "Tiếp sức đến trường" của báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Quang Thế

Tân sinh viên Luật tin tưởng rằng: “Hai bố con xa nhau từ hồi em nhỏ nên không có thời gian ở bên bố. Bố chính là động lực lớn nhất để em cố gắng hết sức trên còn đường học tập để thực hiện ước mơ của mình. Lần đầu xa nhà, ra Hà Nội tất cả mọi thứ đối với em đều mới lạ, em phải lo nhiều thứ, tiền trọ, tiền ăn uống nhưng em tin em đi làm thêm đủ để trang trải cuộc sống trong bốn nằm ngồi trên giảng đường đại học”.  

Còn cậu sinh viên người Mông, Giàng A Bê nhà nghèo, ngày ngày ăn măng rừng nhưng vẫn đậu đại học hi vọng nguồn động viên của mọi người chính là động lực sẽ giúp mình vượt qua tất cả để thành công như những mầm măng vươn lên đón ánh nắng mặt trời.

Xúc động với những hoàn cảnh éo le của “chủ nhân tương lai của đất nước”, Ông Vũ Duy Hải – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vinacam, Chủ tịch Quỹ Khuyến học Vinacam đại diện đơn vị tài trợ, nhắn nhủ:

"Trước mắt các bạn nơi phồn hoa đô thị có nhiều cám dỗ, vì vậy các bạn phải có nghị lực vượt qua như các bạn vượt qua khó khăn để bước vào cổng trường đại học. Hi vọng các bạn sẽ trưởng thành để cùng chúng tôi tiếp bước đàn em mai sau”.

Tân sinh viên nhận học bổng
Tân sinh viên nhận học bổng " Tiếp sức đến trường" - Ảnh: Quang Thế
Ông Lê Xuân Trung -Tổng thư kí Tòa soạn báo Tuổi Trẻ phát biểu tại buổi lễ trao học bổng - Ảnh: Quang Thế
Ông Lê Xuân Trung -Tổng thư kí Tòa soạn báo Tuổi Trẻ phát biểu tại buổi lễ trao học bổng - Ảnh: Quang Thế
Tân sinh viên nhận học bổng
Tân sinh viên nhận học bổng " Tiếp sức đến trường" - Ảnh: Quang Thế
Tiết mục văn nghệ
Tiết mục văn nghệ "Xuân về trên bản Mông" - Ảnh: Quang Thế
Một  tân sinh viên xúc động khi xem phóng sự về các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn  - Ảnh: Quang Thế
Một tân sinh viên xúc động khi xem phóng sự về các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Quang Thế
Tân sinh viên giao lưu tại chương trình - Ảnh: Quang Thế
Tân sinh viên giao lưu tại chương trình - Ảnh: Quang Thế
Tân sinh viên tham dự chương trình
Tân sinh viên tham dự chương trình "Tiếp sức đến trường" - Ảnh: Quang Thế
Tân sinh viên tham dự chương trình
Tân sinh viên tham dự chương trình "Tiếp sức đến trường" - Ảnh: Quang Thế
KIỀU LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên