23/12/2013 17:07 GMT+7

Đem quan tài về nhà để phản đối giải tỏa

N.TRIỀU - K.NAM
N.TRIỀU - K.NAM

TTO - Sáng 23-12, cơ quan chức năng TP Rạch Giá (Kiên Giang) đã tổ chức cưỡng chế tháo dỡ nhà để thu hồi đất của gia đình ông Trang Văn Hùng tại khu phố Phi Kinh, phường Vĩnh Hiệp, thuộc dự án đường hành lang ven biển phía Nam.

T2XjabbN.jpgPhóng to
Lực lượng cưỡng chế bắt đầu tháo dỡ nhà để giải phóng mặt bằng - Ảnh: N.Triều

Ông Hùng cho biết sở dĩ gia đình ông không chịu di dời, bàn giao mặt bằng là do giá bồi thường quá thấp, không đủ để ông mua nhà mới. Cụ thể, gia đình ông bị giải tỏa trắng gồm nhà và 619m2 đất với giá bồi thường 300m2 đất ở (trên giấy tờ là đất vườn) là 480.000 đồng/m2, phần còn lại chỉ 250.000 đồng/m2.

Ông Trương Văn Kết - trưởng Phòng Tài nguyên và môi trường TP Rạch Giá - cho biết theo phương án bồi thường được duyệt, gia đình ông Hùng được bồi thường tổng cộng hơn 400 triệu đồng. Ngoài ra ông Hùng còn được bố trí một nền nhà tái định cư diện tích 100m2, được hỗ trợ thêm một căn nhà đại đoàn kết trị giá 40 triệu đồng.

Tuy nhiên, phía gia đình ông Hùng chưa đồng ý, tiếp tục khiếu nại. Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, cách đây vài ngày ông Hùng đã đưa về nhà hai chiếc quan tài để phản đối việc giải tỏa .

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng cùng ngày, ông Phạm Vũ Hồng - bí thư Thành ủy Rạch Giá - cho biết ngày 20-12 đã trực tiếp đối thoại và đề nghị ông Hùng chấp hành việc di dời.

“Ông Hùng làm công nhân thu nhập mỗi tháng chỉ khoảng 4 triệu đồng, con cái còn đi học nên đời sống tương đối khó khăn. Chúng tôi rất chia sẻ và cam kết tạo điều kiện để với khoản tiền bồi thường đó gia đình ông đủ mua một căn nhà khang trang hơn tại khu dân cư phường Vĩnh Quang nhưng ông không chịu” - ông Hồng nói. Theo ông Hồng, gia đình ông Hùng đòi phải được bồi thường 1,2 tỉ đồng. Buổi cưỡng chế diễn ra trước sự chứng kiến của đông đảo người dân.

Tuy nhiên khi phóng viên Tuổi Trẻ có mặt, một số thành viên đoàn cưỡng chế đã to tiếng, không cho chụp ảnh và còn yêu cầu công an mời phóng viên rời khỏi hiện trường.

N.TRIỀU - K.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên