30/12/2011 09:53 GMT+7

Đêm nhạc Nguyễn Ánh 9: Nhiều hơn một món quà sinh nhật

NGUYỄN HÀ
NGUYỄN HÀ

TTO - Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đến Hà Nội không nhiều, thậm chí là quá ít. Nhưng cách ông lấy những tràng pháo tay thật ấm, thật nồng nhiệt của khán giả thủ đô trong live show Nguyễn Ánh 9 - Nửa thế kỷ âm nhạc tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ đêm 29-12 đủ khiến bất cứ người nghệ sĩ nào cũng phải mơ ước.

Nguyễn Ánh 9: Nửa thế kỷ đam mê

134mzJgr.jpgPhóng to
Ca sĩ Hoàng Nhật Minh với ca khúc Xin đừng nói yêu tôi - Ảnh: Quang Thế

Hơn 20 tác phẩm âm nhạc có lời và không lời đã được thể hiện, nếu chỉ dùng đôi chữ: hay, tinh tế thôi là chưa đủ. “Nửa thế kỷ hoạt động âm nhạc của ông không náo nhiệt, không ồn ào. Nó lắng đọng chảy ngầm dưới mặt đất phẳng lặng”. Nhận định đó của nghệ sĩ Đức Long hẳn có rất nhiều người đồng tình.

eONSiWw0.jpgPhóng to
Ca sĩ Đức Long đã thể hiện rất thành công các ca khúc đời của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đêm qua - Ảnh: Quang Thế
dWFf7n5T.jpgPhóng to
Ca sĩ Mỹ Linh thể hiện nhiều bài với giọng hát ngọt và đẹp - Ảnh: Quang Thế

Nguyễn Ánh 9 xuất hiện trong live show của mình đêm qua trông ông già và ốm hơn buổi chiều khi ông vừa xuống máy bay là đến ngay địa điểm tập cùng các nghệ sĩ. Có lẽ do niềm xúc động quá lớn khiến ông rưng rưng không ngăn được lệ trên sân khấu.

Có rất nhiều điều mà nhạc sĩ Nguyễn Quang - con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 - cùng các ca sĩ muốn gửi gắm đến người cha, người thầy, người nhạc sĩ này. Họ biết ơn một tài năng sáng tạo âm nhạc nhưng trên hết là biết ơn một người nhạc công tài hoa luôn biết ẩn mình lặng lẽ sau phím dương cầm để cho các ca sĩ thăng hoa.

Bối cảnh ca khúc Buồn ơi chào mi do ca sĩ Thùy Dung thể hiện phần lời và song tấu piano cùng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã nói rất rõ điều đó. Khi tiếng hát Thùy Dung cất lên, khán giả chỉ nhìn thấy chiếc bóng của một người nhạc công già trên nền sân khấu nhưng tiếng dương cầm thì không lẫn vào đâu được. Cả cuộc đời nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vẫn luôn như vậy, ông nguyện làm chiếc bóng để các ca sĩ được cháy hết mình.

jQui5Si5.jpgPhóng to
Tấn Minh - Bông Mai đổi gió cho Đêm nay ai đưa em về - Ảnh: Quang Thế
EjkAJpUO.jpgPhóng to

Nhạc công Hoàng Tùng song tấu cùng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trong bản nhạc Kiếp hoa - Ảnh: Quang Thế

jEWCIGyo.jpgPhóng to

Chúc mừng sinh nhật nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 - Ảnh: Quang Thế

Live show Nguyễn Ánh 9 đêm qua là một món quà sinh nhật mà nhạc sĩ Nguyễn Quang, con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh, dành tặng cha mình. Ước mơ của cả cuộc đời ông đã toại nguyện. Tuy nhiên bất cứ ai có mặt trong khán phòng nhà hát Âu Cơ đêm qua đều nhận được nhiều hơn một món quà mừng tuổi mới. Đó là một chương trình nghệ thuật thực thụ. Nếu khi Tấn Minh thể hiện các ca khúc: Đêm nay ai đưa em về (song ca cùng ca sĩ Bông Mai), Cô đơn,Biệt khúc còn đôi chút căng thẳng thì với các ca sĩ Đức Long, Bông Mai, Hồng Hạnh, Mỹ Linh, Thùy Dung đã làm cho nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 có thể hài lòng.

Ca sĩ trẻ Hoàng Nhật Minh cùng giọng ca làm nhiều người nhớ đến nữ danh ca Khánh Ly - ca sĩ Ánh Hà đến từ Đà Nẵng cũng làm cho đêm nhạc thêm mặn mà.

NGUYỄN HÀ

NGUYỄN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên