21/12/2011 03:00 GMT+7

Nguyễn Ánh 9: Nửa thế kỷ đam mê

HOÀNG ÐIỆP
HOÀNG ÐIỆP

TT - Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đánh dấu 50 năm hoạt động âm nhạc bằng một chương trình biểu diễn lúc 20g ngày 29-12-2011 tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.

qoD9NNkV.jpgPhóng to

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 biểu diễn tại chương trình Con đường âm nhạc tháng 11-2010 - Ảnh: GIA TIẾN

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tâm sự: “Tôi viết nhạc vì nhiều người đặt viết ca khúc cho phim. Tôi coi việc chơi đàn mới là nghề bởi nó nuôi sống gia đình, còn viết nhạc chỉ là nghiệp dư, chỉ làm những lúc nào cảm thấy thoải mái”. Có lẽ, bởi coi việc đánh đàn là nghiệp nên bây giờ dù đã bước sang tuổi 71, ông vẫn đảm nhiệm công việc đánh đàn phục vụ khách ở khách sạn.

“Mỗi lần chơi đàn là một lần được trải nghiệm trên những bản nhạc. Tôi không chỉ muốn kể lại cho khán giả của mình câu chuyện bằng âm nhạc thông qua cây đàn, mà còn muốn mang lại những cung bậc cảm xúc khác nhau qua những phím đàn ấy” - ông nói.

Bởi thế nên trong chương trình Nửa thế kỷ âm nhạc diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của các ca sĩ Mỹ Linh, Ðức Long, Ánh Hà, Hoàng Nhật Minh, Thùy Dung, Tấn Minh, Hồng Hạnh... sẽ không chỉ có những ca khúc gắn liền với tên tuổi Nguyễn Ánh 9 như: Không 1, Không 2, Cô đơn, Buồn ơi chào mi, Ai đưa em về, Tình khúc chiều mưa, Một lời cuối cho em, Tình yêu đến trong giã từ, Trọn kiếp đơn côi... và những ca khúc mới: Lặng lẽ tiếng cầm, Hạnh phúc ngọt ngào, Kỷ niệm; mà còn là hình ảnh một nhạc công Nguyễn Ánh 9 đệm đàn cho các ca sĩ hát.

Cũng nhân chặng đường 50 năm, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và con trai sẽ song tấu piano trên sân khấu như một sự tiếp nối nghệ thuật trong gia đình, bởi có lúc rất khó khăn nhưng trong gia đình ông chưa khi nào vơi đi tình yêu với âm nhạc.

HOÀNG ÐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên