12/01/2017 17:04 GMT+7

Đêm nhạc đầy lửa trong tim

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Hơn 1.000 chiến sĩ thuộc lữ đoàn 189, lữ đoàn 954, lữ đoàn 146... cùng hơn 40 văn nghệ sĩ, các đoàn viên thanh niên đã có một đêm giao lưu nghệ thuật vào tối 11-1.

Các chiến sĩ hào hứng cổ vũ cho các tiết mục văn nghệ của đoàn nghệ sĩ thành phố - Ảnh: DUYÊN PHAN
Các chiến sĩ hào hứng cổ vũ cho các tiết mục văn nghệ của đoàn nghệ sĩ thành phố - Ảnh: DUYÊN PHAN

Mùa xuân biển đảo chắc sẽ khó có thể trọn vẹn nếu không nhắc đến họ - những văn nghệ sĩ đầy lửa trong tim. Đoàn nghệ sĩ TP.HCM đã “chạy sô” liên tiếp ba chương trình ca nhạc phục vụ các chiến sĩ thuộc các lữ đoàn khác nhau trong hai ngày 10 và 11-1. Vậy mà đêm nhạc chia tay tối 11-1 họ vẫn vội vàng ăn cơm thật nhanh để có thời gian thay trang phục, trang điểm, bởi họ có “hẹn” với hơn 1.000 chiến sĩ hải quân.

Đêm ca nhạc diễn ra tại cầu cảng lữ đoàn 162 - nơi đã tiễn và đón biết bao người lính ra Trường Sa làm nhiệm vụ - rực sáng trong ánh pháo sáng sân khấu, “nổ tung” trong tiếng hò reo đến rát cổ của các chiến sĩ, tiếng những thanh đập va vào nhau rộn rã thay cho tiếng pháo xuân chào năm mới. Nguyễn Phi Hùng cởi áo vest trịnh trọng, xắn tay áo “nhảy mồi” để sau đó các chiến sĩ mạnh dạn lên sân khấu nhảy... hip hop cùng anh.

Diễn viên Lan Phương dù thấm mệt với vai trò MC trong bốn chương trình của ngày hội Mùa xuân biển đảo năm nay nhưng vì được các chiến sĩ rất yêu thích nên tiếp tục... uống nước yến để “quẩy” hết mình.

Ca sĩ Anh Tuấn của nhóm MTV hóa thân thành sumo đổi lấy tiếng cười giòn tan của các chiến sĩ. Quốc Đại, Huỳnh Lợi, nhóm Apo không ngừng cháy hết mình mỗi lần lên trình diễn. Những chiến sĩ Vùng 4 hải quân cũng góp thêm vào đêm văn nghệ giao lưu ca khúc Những người con của biển, như đáp lời thịnh tình của hậu phương.

Sôi nổi trẻ trung là thế, đôi lúc không khí vẫn lắng lại khi những ca khúc về quê hương cất lên, khi tiếng đàn bầu nỉ non gợi nhắc đã nhiều mùa tết các chiến sĩ trẻ không được quây quần bên gia đình vì nhiệm vụ với đất nước quê hương.

Niềm vui hiện rõ trong ánh mắt của những người lính trẻ khi họ hát, lúc họ nhảy, khi họ nhận những nhành mai được kết từ tấm lòng của nghệ sĩ, khi họ cầm những chiếc máy bay giấy chở ước mơ và những lời chúc tốt đẹp.

Nhưng hơn cả, có thể thấy ở họ bật lên sức mạnh và ý chí tuyệt vời, được hun đúc bằng tình cảm nơi hậu phương... Đó cũng chính là điều mà sáu mùa tổ chức với nhiều nỗ lực, ngày hội Mùa xuân biển đảo mong muốn gửi tặng những chiến sĩ, những người đang chắc tay súng giữ gìn bình yên cho đất mẹ.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên