21/03/2013 06:59 GMT+7

Đêm nhạc 12 năm nhớ Trịnh Công Sơn - Đóa hoa vô thường

Q.N.
Q.N.

TT - Đêm nhạc kỷ niệm 12 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với chủ đề Đóa hoa vô thường sẽ diễn ra vào 20g ngày 31-3 tại khu công viên Hồ Bán Nguyệt - Phú Mỹ Hưng, TP.HCM.

Z3jhBMCl.jpgPhóng to
Từ trái qua: ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và ca sĩ Hồng Nhung tại buổi họp báo - Ảnh: K.THOA

20.000 khán giả tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

Tại buổi họp báo sáng qua (20-3), ban tổ chức (gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phối hợp cùng Công ty TNHH liên doanh Phú Mỹ Hưng, Công ty truyền thông Thanh Niên, Công ty Le Media và Le Bros) cho biết khoảng 20.000 vé miễn phí xem chương trình sẽ được phát vào 8g sáng 26-3 tại Trung tâm thương mại Crescent (101 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, Q.7, TP.HCM).

Những bạn yêu nhạc Trịnh ở xa có thể đăng ký nhận vé (2.000 vé) qua email trinhfoundation@trinhcongson.vn.

Ðạo diễn Nguyễn Quang Dũng - người được mời cầm trịch chương trình năm nay - chia sẻ: “Chú Sơn là người đã khuyên tôi đi học đạo diễn để giờ đây tôi có được vinh hạnh thực hiện những đêm nhạc của chú. Ðây cũng có lẽ là một trong những chương trình ca nhạc thách thức tôi nhất vì số lượng khán giả dự kiến rất lớn, khoảng 26.000 khán giả ở nhiều độ tuổi, thuộc các đối tượng thưởng thức khác nhau. Hơn nữa, chương trình năm nay tập trung vào những ca khúc viết về thân phận con người trong cuộc sống, trong tình yêu... nên cần một cảm xúc mạnh mẽ. Vì vậy, điều tôi quan tâm nhất là làm sao trong một không gian mở, rộng lớn có thể mang đến những tiết mục đúng tinh thần nhạc Trịnh nhất và giàu cảm xúc nhất. Âm thanh tốt để mọi người, dù ngồi hay đứng ở bất kỳ vị trí nào, cũng có thể thưởng thức trọn vẹn các ca khúc và một sân khấu gần gũi (thiết kế sân khấu của họa sĩ Lê Thiết Cương) cùng những tiết mục được sắp xếp hợp lý là những ưu tiên hàng đầu của tôi với chương trình này”.

Trong khi đó, đạo diễn âm nhạc - nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn lại nhấn mạnh tính giản dị, mộc mạc pha lẫn phóng khoáng của nhạc Trịnh trong các bản phối mới dành cho 19 ca khúc được chọn trong chương trình. Ngoài những ca khúc quen thuộc như Phôi pha, Ðể gió cuốn đi, Diễm xưa, Nối vòng tay lớn... đêm nhạc lần này sẽ lần đầu giới thiệu lại bốn ca khúc da vàng vừa được cấp phép: Xin mặt trời ngủ yên, Nước mắt cho quê hương, Người mẹ Ô Lý, Ðôi mắt nào mở ra qua phần trình diễn của các ca sĩ: Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh, Ðức Tuấn, Ngọc Mai, Hương Tràm, nhóm MTV...

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên