06/09/2016 12:56 GMT+7

​Đêm hội trăng rằm 2016 cho 200 trẻ nghèo

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Sáng 6-9 tại Hà Nội, Hội đồng Đội T.Ư phối hợp với Đài truyền hình VN và các đơn vị doanh nghiệp tổ chức họp báo chương trình “Đêm hội trăng rằm - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” lần thứ 9.

Họp báo chương trình “Đêm hội trăng rằm - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam 2016” - Ảnh: HÀ THANH

Chương trình sẽ diễn ra tại điểm cầu chính là TP Đà Nẵng và điểm cầu phụ là phố cổ Hội An (Quảng Nam) vào lúc 20g ngày 11-9 (tức 11-8 âm lịch).

Đêm hội năm 2016 có chủ đề xuyên suốt là “Con tàu ước mơ” hướng về biển đảo quê hương nhằm giáo dục, nuôi dưỡng cho các em thiếu nhi niềm tự hào dân tộc, tình yêu đất nước, đặc biệt là tình yêu biển đảo, mang đến cho các em nhỏ Tết trung thu nhiều tình yêu thương, nhiều nụ cười ý nghĩa.

200 em nhỏ sẽ tham gia đêm hội năm nay có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng biết vươn lên học tập tốt đến từ các tỉnh ven biển miền Trung như Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Các em sẽ cùng giao lưu học hỏi, được tham quan các di tích lịch sử, văn hóa tại Đà Nẵng, chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống khó khăn và những mơ ước nhỏ bé của mình.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Long Hải, bí thư BCH T.Ư Đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư, cho biết thông điệp của chương trình "Đêm hội trăng rằm" năm nay hướng đến các em thiếu nhi ở các vùng biển chịu tác động lớn của môi trường biển, mang đến cho các em một Tết trung thu đầy ý nghĩa. T.Ư Đoàn cũng kết hợp với Thành đoàn Đà Nẵng tìm đến những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở thành phố để các em được vui đêm hội.

NSƯT Lan Hương, nghệ sĩ đồng hành cùng đêm hội, xúc động chia sẻ: “Chương trình này rất ý nghĩa, tôi mong có nhiều anh chị em nghệ sĩ hơn nữa sẽ đồng hành cùng chương trình. Ở các vùng quê xa xôi, các bạn nhỏ được hát cùng với các nghệ sĩ thì đáng yêu vô cùng. Tôi ước gì dưới khán phòng đêm đó sẽ là các em ở mọi miền đất nước chưa từng đặt chân đến thành phố sẽ được tham gia đêm hội”.

Bên cạnh chương trình chính, Hội đồng đội T.Ư còn tổ chức hành trình “Trung thu trên cung đường Hạnh Phúc”, triển khai các hoạt động khám bệnh, tặng quà, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí, gửi tặng các món quà ý nghĩa của các bạn thiếu nhi Hà Nội, Hải Phòng tại năm điểm xã, điểm trường thuộc huyện miền núi nằm trên con đường Hạnh Phúc thuộc các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên từ ngày 10 đến 12-9.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên