26/02/2016 22:20 GMT+7

Đêm hòa nhạc Chiến tranh và hòa bình

CHI ANH
CHI ANH

TTO - "Chiến tranh và hòa bình" là chủ đề của đêm nhạc do nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn tổ chức sẽ diễn ra vào 19g ngày 27-2 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, TP.HCM.

Thành viên nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn trong một chương trình biểu diễn - Ảnh: Saigon Classical
Thành viên Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn trong một chương trình biểu diễn - Ảnh: Saigon Classical

Âm nhạc vị nhân sinh, hay âm nhạc vị nghệ thuật? Hàn lâm, chặt chẽ với tư tưởng nhân loại lớn lao của các tác giả Đức, Áo (Bach, Mozart, Beethoven, Schönberg...); Hay dạt dào cảm xúc và thăng hoa với sự bất tận của cuộc đời từ các tác giả Pháp, Nga, Ý, Tây Ban Nha... (Handel, Chopin, Liszt, Debussy...)?  "Cuộc chiến" ấy trong lịch sử âm nhạc cổ điển Châu Âu đã đi đâu, về đâu, và thế nào là "hồi kết"?

Mời bạn đọc "Chiến tranh và hoà bình" trong phiên một bản phi văn học độc đáo: phiên bản của âm thanh.

Ấy là những lời mời gọi rất hấp dẫn các bạn trẻ tìm đến với âm nhạc cổ điển cho chương trình kỳ này.

Hai MC Trần Mai Hồng và Phạm Ngọc Thể Hà sẽ cùng các nghệ sĩ trẻ Đoàn Trần Thủy Tiên, Hoàng Ngọc Đan Thy, Vũ Minh Trí, Nguyễn Mỹ Linh… đưa người nghe đi cùng phiên bản âm thanh “chiến tranh và hòa bình” qua các tác phẩm của các nhà soạn nhạcIsaac Berkovich, Edvard Grieg, George Frideric Handel, Francis Poulenc…

* Hai đêm opera khai màn mùa diễn 2016

Tại Hà Nội, mùa diễn 2016 của Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam sẽ khai màn bằng hai đêm opera diễn ra vào 20g ngày 27 và 28-2 tại Nhà hát lớn.

Góp mặt trong chương trình là khách mời đặc biệt: giọng ca soprano đến từ nước Ý Angela Nisi.

Dưới đũa chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ Angela Nisi sẽ cùng hai giọng ca tenor Đăng Dương, bariton Mạnh Dũng và Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam gửi đến người nghe 18 tác phẩm opera và trích đoạn các tác phẩm opera nổi tiếng thế giới của các nhà soạn nhạc G. Rossini, G. Donizetti, F. Lehar, G. Puccini... 

CHI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên