30/01/2014 22:30 GMT+7

Đêm giao thừa của "sao thể thao" Công Vinh, Vũ Thị Hương

NGUYÊN KHÔI - TẤN PHÚC
NGUYÊN KHÔI - TẤN PHÚC

TTO - Không như mọi năm thường ăn tết truyền thống ở Vinh (quê cha mẹ) hoặc Kiên Giang (quê vợ - ca sĩ Thủy Tiên), tiền đạo Lê Công Vinh năm nay đón giao thừa ở Sài Gòn bên gia đình nhỏ ấm áp.

tQKQSoNB.jpgPhóng to
Công Vinh và Thủy Tiên - Ảnh: facebook

Con gái bánh Gạo thường đi ngủ lúc 20g30, nên Công Vinh cùng ca sĩ Thuỷ Tiên và mẹ vợ cùng ngồi xem chương trình truyền hình trong lúc chờ đón giao thừa. Sau khi đồng hồ vừa bước qua 12 giờ, Công Vinh lập tức gọi điện thoại về Vinh cho ba, mẹ ruột để chúc tết. Rồi tiếp đó, anh với Thuỷ Tiên bắt đầu chúc tết mẹ vợ.

Sau khi dành thời gian để chúc tết người thân xong, vợ chồng Công Vinh – Thuỷ Tiên lấy xe tranh thủ đi hái lộc xuân để mong một năm mới nhiều niềm vui và thuận buồm xuôi gió. Sợ con gái thức giấc bất ngờ và khóc đòi ba mẹ nên cả hai cũng chỉ đi loanh quanh nơi ở quận 7 để hái lộc rồi về ngủ. Sáng mùng một, cả nhà sẽ cùng nhau đi chùa đầu năm.

Nói về cái tết đầu tiên ở Sài Gòn, Công Vinh chia sẻ: “Dù tôi đã có hai năm ăn tết ở Kiên Giang nhưng vẫn cứ thấy tết ở Sài Gòn khác nhiều với tết ở miền Bắc. Sài Gòn ngày tết mọi người về quê nhiều nên đường phố rất vắng vẻ chứ không nhộn nhịp như miền Bắc. Đặc biệt là tết ở quê, trời lạnh nhưng người ta đi chợ xuân rất đông vui, hoặc ngồi cùng nhau làm giò chả và nấu bánh đầy không khí tết. Nhưng tết ở Sài Gòn cũng không vì thế mà kém vui, vì người ta sẽ có thời gian dành cho nhau nhiều hơn. Nhất là năm nay, vợ chồng chúng tôi cùng ăn tết đầu tiên ở Sài Gòn, mảnh đất mà chúng tôi sẽ xây nhà và bắt đầu lập nghiệp”.

Công Vinh cùng Thủy Tiên mua một căn biệt thự ở quận 7 nhưng tết này cả hai vẫn chưa ở đấy. Lí do là mùng 8 này, Công Vinh cùng Thủy Tiên mới làm lễ động thổ để sửa chữa lại căn biệt thự theo đúng ý thích của mình (dự kiến mất khoảng ba tháng rưỡi). Do đó, sau khi chiều mùng 2 phải từ Sài Gòn bay về Vinh tập luyện cùng CLB Sông Lam Nghệ An vào sáng mùng ba để chuẩn bị cho V-League Eximbank 2014, Công Vinh sẽ từ Vinh quay trở lại Sài Gòn vào tối mùng 7 tết để chuẩn bị cho lễ động thổ.

Công Vinh nói: “Ngoài việc hoàn thành căn nhà cho hai vợ chồng an cư trong năm 2014, kì vọng cũng như mục tiêu của tôi trong năm nay còn là danh hiệu “Quả bóng Vàng VN 2013” của Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức, được khoác áo đội tuyển Olympic VN (U-23 có tăng cường ba cầu thủ trên 23 tuổi) dự Asiad Incheon 2014 tại Hàn Quốc và khoác áo đội tuyển VN tham dự AFF Suzuki Cup 2014. Năm 2014 sẽ là năm khó khăn của tôi, nhưng tôi sẽ nỗ lực và chiến đấu hết sức mình để có thể đạt được những mục tiêu mà mình mong muốn”.

t97Cw9Bw.jpg
“Nữ hoàng điền kinh” VN Vũ Thị Hương - Ảnh T.P

Vũ Thị Hương phụ cha mẹ cúng giao thừa

Trong thời khắc giao thừa thiên liêng, “nữ hoàng điền kinh” Việt Nam Vũ Thị Hương chia sẻ với Tuổi Trẻ niềm hạnh phúc Tết sum vầy và những điều cầu mong trong năm Giáp Ngọ.

Sau khi giành được 2 HCV SEA Games 27 ở Nay Pyi Taw (Myanmar),Vũ Thị Hương không ngơi nghỉ mà tiếp tục lao vào tập luyện cho những mục tiêu cao hơn trong năm 2014. Vũ Thị Hương cho biết: “Do lịch tập luyện bận rộn, phải đến chiều 30 Tết tôi mới có về đến nhà tại xã Lam Vỹ, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Thời tiết ở quê tôi khá lạnh so với TP.HCM nhưng tôi vẫn cảm thấy ấm lòng vì hạnh phúc. Đây là khoảnh khắc tôi quý nhất trong một năm khi được đoàn tụ cùng bố mẹ, anh chị. Niềm vui đó được nhân lên gấp bội vào năm nay khi người yêu của tôi (nhiếp ảnh gia Nguyễn Á) đồng ý về đón Tết cùng gia đình tôi tại Thái Nguyên”.

“Tôi và anh Nguyễn Á phụ cha mẹ dọn bàn cúng giao thừa rất vui. Khi thời khắc giao thừa đến, tôi đã khấn nguyện cho gia đình một năm dồi dào sức khỏe, an khang và thịnh vượng. Riêng bản thân mình, tôi cầu xin được nhiều sức khỏe để tập luyện, thi đấu thật tốt và cả may mắn nữa. Hi vọng những điều không vui trong sự nghiệp lẫn cuộc sống đã vĩnh viễn là quá khứ. Sáng mùng 1 tết, tôi sẽ cùng gia đình đi chùa lễ Phật đầu năm”.

Nói về mục tiêu trong năm mới, Vũ Thị Hương cho biết: “Mùng 5 tết là tôi sẽ trở lại TPHCM tập luyện cật lực. Tôi không biết mình có cùng đội điền kinh sang Đức tập huấn vào tháng 3-2014 hay không. Nhưng dù ở đâu, tôi cũng sẽ cố gắng hết sức với mục tiêu giành huy chương tại ASIAD 2014”.

NGUYÊN KHÔI - TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên