12/10/2013 07:31 GMT+7

Đêm đặc biệt của Robin Van Persie và Benzema

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 12-10, cả Benzema và Robin Van Persie đều có một trận đấu đáng nhớ theo hai cách khác nhau. Cụ thể, Benzema ghi bàn để chấm dứt cơn hạn bàn thắng kéo dài 16 tháng còn Robin Van Persie ghi bàn để trở thành chân sút vĩ đại nhất của tuyển Hà Lan.

Ở trận giao hữu Pháp thắng Úc 6-0, tiền đạo Karim Benzema ghi bàn ấn định tỉ số ở phút 50. Bàn thắng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với Benzema bởi đây là lần đầu tiên, anh ghi bàn cho tuyển Pháp sau hơn 16 tháng "tịt ngòi" (Benzema đã trải qua 1.222 phút thi đấu (hơn 13 trận) không ghi được bàn thắng nào). Lần cuối cùng, Benzema lập công là vào tháng 6-201 với bàn thắng vào lưới Estonia.

Sau khi giải hạn, Benzema nói với tờ Goal: "Tôi đã có được bàn thắng giải tỏa những áp lực đè nặng thời gian qua. Tôi muốn cám ơn các đồng đội đã ở phía sau và công khai ủng hộ tôi".

Trong khi đó ở trận Hà Lan thắng đậm Hungary 8-1, Robin Van Persie đã lập hat-trick nâng tổng số bàn thắng cho đội tuyển lên con số 41. Thành tích này giúp Van Persie vượt qua Patrick Kluiver để trở thành chân sút vĩ đại nhất của đội tuyển Hà Lan. 

Sau trận đấu, Robin Van Persie cho biết mình ra sân mà không hề nghĩ tới việc phá kỷ lục. Thậm chí tiền đạo này còn cho biết anh đã định không ra sân thi đấu bởi vẫn chưa hoàn toàn bình phục trong khi  trận Hà Lan với Hungary chỉ còn mang tính thủ tục. 

Van Persie nói với tờ Goal: "Thật sự tôi đã không định thi đấu. Cuối cùng, chúng tôi chơi một canh bạc nhỏ. Ngón chân cái của tôi đã khá hơn và trước trận, tôi quyết định sẽ thi đấu khoảng 60 phút.  Tôi không ngờ mọi chuyện lại diễn ra tốt đẹp như vậy".

Tiền đạo 29 tuổi này kể lại diễn biến trong trận: "Khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong trận là bàn thắng thứ hai của tôi. Đường chuyền của Robben là quá tốt và tôi chỉ việc đánh đầu ghi bàn. Khi còn nhỏ, tôi đánh đầu rất giỏi nhưng sau đó lại để mất đi và giờ nó không còn là vũ khí của tôi nữa. Trong vài năm qua, tôi tập đánh đầu nhiều hơn và giờ đây, nỗ lực này đã được đền đáp".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Benzema Van Persie