Đêm bế mạc Hát thính phòng - cổ điển TP.HCM vắng khán giả

13/12/2017 15:15 GMT+7

TTO - Tối 12-12, tại Nhạc viện TP.HCM, cuộc thi Hát thính phòng - cổ điển TP.HCM lần thứ nhất bế mạc với giải thưởng cao nhất thuộc về thí sinh Phạm Khánh Ngọc.

Đêm bế mạc Hát thính phòng - cổ điển TP.HCM vắng khán giả - Ảnh 1.

Phạm Khánh Ngọc đoạt giải nhất cuộc thi Hát thính phòng - cổ điển lần thứ nhất tại TP.HCM. Ảnh: HỮU THUẬN

Phạm Khánh Ngọc hiện là giọng soprano (nữ cao) chuyên nghiệp, đẳng cấp của dòng opera, diễn viên Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM. 

Cô là gương mặt tương đối quen thuộc với người yêu nhạc thính phòng, cổ điển. Khán giả được thưởng thức giọng ca của cô qua các vở Cây sáo thần (Mozart), Carmen (Bizet), Cuộc sống Paris (Jacques Offenbach)… Cô còn giảng dạy thanh nhạc tại Nhạc viện thành phố.

Tháng 10-2016, Phạm Khánh Ngọc giành giải nhì Cuộc thi thanh nhạc Asean do Nhà hát Opera Singapore tổ chức lần đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á.

Đêm bế mạc Hát thính phòng - cổ điển TP.HCM vắng khán giả - Ảnh 2.

NSND Trung Kiên phát biểu trong bối cảnh thị trường nhạc có nhiều điều đáng buồn thì cuộc thi thính phòng cổ điển là sân chơi lành mạnh cho sinh viên. Ảnh: HỮU THUẬN

Đạt được khá nhiều thành tích cao ở các cuộc thi trong nước và khu vực, cô vẫn tiếp tục dự thi  với sinh viên trong cuộc thi Hát thính phòng - cổ điển lần thứ nhất.

Cô chia sẻ: "Tôi không ngại đứng cùng sân khấu với sinh viên. Đây là cuộc thi mở rộng dành cho các đơn vị đào tào âm nhạc trong thành phố, cho cả giảng viên và sinh viên cùng tham gia học hỏi lẫn nhau. Tôi muốn được rèn luyện, thử thách bản thân hơn nữa".

Lần đầu tổ chức, cuộc thi đã hu hút 44 thí sinh dự thi, trải qua hai vòng thi hát với piano, diễn ra từ ngày 9 đến ngày 12-12, tại Nhạc viện thành phố. 

15 thí sinh được chọn vào đêm chung kết, từ đó chọn ra 1 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba, 3 giải khuyến khích, 1 giải giọng hát romance hay nhất và 3 giải cho người đệm piano xuất sắc.

Nghệ sĩ nhân dân Trung Kiên - Chủ tịch Hội đồng giám khảo - phát biểu: "Trong bối cảnh âm nhạc Việt có nhiều điều đáng buồn, cuộc thi hát thính phòng cổ điển là sân chơi lành mạnh cho sinh viên, giảng viên. Tuy nhiên, có thí sinh chọn bài chưa phù hợp, quá sức với năng lực giọng hát của mình. Điều này cũng phản ánh tình trạng giảng viên chưa quan tâm sát sao để cố vấn cho thí sinh dự thi".

Còn nghệ sĩ ưu tú Tạ Minh Tâm - Phó giám đốc Nhạc viện, Phó chủ tịch hội đồng giám khảo - cho biết so với đời sống khá kén khán giả của dòng opera hiện nay, thì số lượng và chất lượng thí sinh trong cuộc thi đã là tín hiệu mừng. Anh hi vọng rằng cuộc thi sẽ được mở rộng, phát triển tầm quốc gia và khu vực.

Tuy vậy, trong đêm chung kết khán giả đến thưởng thức chừng 100 người, không khí đêm trao giải tẻ nhạt, chưa có sự liền mạch trong đường dây kịch bản, lúng túng trong khâu tổ chức. Ngoài ra còn có 4 bài phát biểu lê thê, trong đó có hai đại diện nhà tài trợ lên đọc phát biểu phô trương thương hiệu.

Đêm bế mạc Hát thính phòng - cổ điển TP.HCM vắng khán giả - Ảnh 3.

Khán phòng vắng khán giả trong đêm trao giải - Ảnh: HỮU THUẬN

Đêm bế mạc Hát thính phòng - cổ điển TP.HCM vắng khán giả - Ảnh 4.

Ảnh: HỮU THUẬN

Phạm Khánh Ngọc giành giải nhì Cuộc thi thanh nhạc Asean Phạm Khánh Ngọc giành giải nhì Cuộc thi thanh nhạc Asean

TTO - Phạm Khánh Ngọc - diễn viên Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO), giảng viên Nhạc viện TP - xuất sắc giành giải nhì Cuộc thi thanh nhạc Asean do Nhà hát Opera Singapore tổ chức lần đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á.

ĐỖ TRƯỜNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận