25/04/2014 07:15 GMT+7

Đề xuất tổ chức thi 2 kỳ/năm

V.HÀ
V.HÀ

TT - Trong đề xuất gửi Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về tổ chức kỳ thi công nhận trình độ THPT và xét tuyển vào ĐH-CĐ, GS Trần Hồng Quân, đại diện Hiệp hội các trường ĐH-CĐ ngoài công lập, cho rằng có thể tổ chức 2 kỳ thi/năm cho đối tượng học hết bậc phổ thông (gồm cả người tự học, không học phổ thông) muốn xác nhận trình độ và dự tuyển vào các trường ĐH-CĐ.

Cải tiến ngay kỳ thi tốt nghiệp THPT Vẫn nên tiến hành kỳ thi “2 trong 1”

Các kỳ thi này sẽ dựa trên cơ sở chương trình học phổ thông, đề thi chủ yếu theo hình thức trắc nghiệm khách quan, kết hợp một số câu hỏi tự luận. Việc thiết kế đề thi triển khai theo lý thuyết và công nghệ đo lường hiện đại, công nghệ phát triển ngân hàng câu hỏi, xây dựng đề thi tương đương... Mọi thí sinh sẽ thi ba môn đơn là toán, văn, ngoại ngữ và được chọn một trong hai môn thi tích hợp, hoặc có thể thi cả hai môn khoa học tự nhiên, nhân văn và khoa học xã hội.

Theo đề xuất trên, kết quả thi tối thiểu đạt điểm trung bình (4 hoặc 5 điểm/môn hoặc bài thi) sẽ được xét công nhận trình độ tốt nghiệp THPT và tương đương. Bảng điểm 4-5 điểm/môn thi đối với mỗi thí sinh cũng là cơ sở để các trường ĐH-CĐ xét tuyển theo phương án tính tổng điểm các môn thi của mỗi trường. GS Quân đề xuất tổng điểm này có thể xem là điểm chung tuyển đối với phần lớn các trường. Ngoài ra, các trường có yêu cầu cao hơn thì có thể xem đây là điểm sơ tuyển và tổ chức thêm các kỳ thi năng khiếu, nâng cấp, phỏng vấn để chung tuyển.

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên