15/02/2014 16:33 GMT+7

Đề xuất thời gian nộp tiền sử dụng đất 90 ngày

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Đó là một trong những phương án trong dự thảo nghị định về thu tiền sử dụng đất do Bộ Tài chính đang lấy ý kiến các địa phương.

Theo đề xuất này, người sử dụng đất được kéo dài thời hạn nộp tiền sử dụng đất lên 90 ngày kể từ khi có thông báo của cơ quan thuế, thay vì 30 ngày như qui định hiện hành.

Trong vòng 30 ngày kể từ khi có thông báo nộp tiền sử dụng đất, người sử dụng đất phải đóng 50% tiền sử dụng đất, 50% còn lại được đóng từ ngày thứ 31 đến ngày thứ 90. Đến ngày thứ 91 mà người sử dụng đất chưa đóng tiền mới bị phạt nộp chậm. Nội dung này xuất phát từ kiến nghị của các địa phương nhằm tạo điều kiện cho người dân có thời gian lo tiền để đóng tiền sử dụng đất sau khi có thông báo của cơ quan thuế.

Dự thảo nghị định cũng đề xuất giảm trừ tiền sử dụng đất mức 6%/năm đối với hộ gia đình, cá nhân trả nợ tiền sử dụng đất trước thời hạn. Nếu người dân ghi nợ tiền sử dụng đất khi chuyển mục đích sử dụng đất thì được trả nợ dần theo khả năng tài chính với mức tiền tại thời điểm chuyển mục đích trong thời hạn 5 năm kể từ ngày ghi nợ. Nếu người dân trả nợ tiền sử dụng đất trước thời hạn 5 năm thì được giảm trừ tiền sử dụng đất 6%/năm (tính trên số năm trả nợ trước hạn).

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên