03/10/2014 21:30 GMT+7

58 doanh nghiệp game online doanh thu 7.900 tỉ đồng

PHẠM MAI
PHẠM MAI

TTO - Theo thông tin từ Bộ Tài chính, 58 doanh nghiệp cung cấp game online đang có doanh thu lên tới trên 7.900 tỉ. Bộ Tài chính đề nghị áp thuế tiêu thụ đặc biệt với game online.


Chơi game online tại một cửa hàng Internet trên đường Nguyễn Văn Bảo, Q.Gò Vấp, TP.HCM - Ảnh: Thuận Thắng

 * Áp thuế tiêu thụ đặc biệt 10% với game online

Bộ Tài chính vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ liên quan đến dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB).

Sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) có ý kiến đề nghị bổ sung trò chơi trực tuyến (game online), nhất là với loại trò chơi bạo lực, gây nghiện cho đối tượng trẻ vào diện chịu thuế TTĐB, Bộ Tài chính đã báo cáo cụ thể về loại hình này.

Kết quả cho thấy vốn và doanh thu của game online đang thuộc diện “khủng” và đây đang là một ngành mạnh hơn nhiều ngành dịch vụ, dù số doanh nghiệp rất ít.

Bộ Tài chính cho biết theo số liệu kê khai sơ bộ của cơ quan thuế, năm 2013 có khoảng 58 doanh nghiệp tập trung chủ yếu tại Hà Nội và TP.HCM cung cấp game online trên thị trường Việt Nam với tổng vốn điều lệ của tất cả doanh nghiệp ước khoảng 1.156 tỉ đồng. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp này đã lên tới khoảng 7.983 tỉ đồng, trong đó doanh thu trong nước khoảng 6.487 tỉ đồng.

Do đây là đối tượng chịu thuế mới nên để đảm bảo phù hợp với thực tế, Bộ Tài chính đề nghị mức thuế suất áp dụng là 10% để bước đầu doanh nghiệp có sự sắp xếp, chủ động trong kế hoạch đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Dự kiến số thuế TTĐB khoảng trên 650 tỉ đồng/năm.

Mời bạn đọc đón xem chi tiết trên báo giấy ra ngày 4-10.

PHẠM MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên