11/11/2015 09:35 GMT+7

​Đề xuất chính sách đặc thù cho Khu CNC Hòa Lạc

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Bộ Khoa học và công nghệ (KH&CN) cho biết một cơ chế chính sách đặc thù cho Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc đang được bộ lấy ý kiến đóng góp trước khi trình Chính phủ ban hành vào cuối năm 2015.

Khu CNC Hòa Lạc

Trong đó, Bộ KH&CN, Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc đề xuất với Chính phủ các cơ chế chính sách đặc thù cho Khu CNC Hòa Lạc về đầu tư, xây dựng và phát triển hạ tầng Khu CNC Hòa Lạc đến năm 2020, về quản lý đất đai, ưu đãi và thu hút đầu tư, thực hiện các thủ tục đầu tư.

Theo đó, Bộ KH&CN đề xuất các chính sách ưu đãi để chuyên gia, người lao động làm việc tại Khu CNC được mua, thuê nhà ở với giá ưu đãi hơn so với nhà ở cùng loại và cùng chất lượng tại các khu vực lân cận, thông qua việc hỗ trợ tiền thuê đất, tiền sử dụng đất và tiền đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Về thực hiện các thủ tục đầu tư, bộ đề xuất được ban hành các tiêu chí thu hút đầu tư vào các khu chức năng của Khu CNC Hòa Lạc để đảm bảo các dự án đầu tư tại khu có hàm lượng cao về khoa học và công nghệ, sử dụng đất hiệu quả, không gây ô nhiễm môi trường.

Đồng thời, Bộ KH&CCN đề nghị cho phép thành lập văn phòng “một cửa” tại Ban quản lý khu CNC Hòa Lạc. 

Được thành lập năm 1998, Khu CNC Hòa Lạc là khu CNC đầu tiên của Việt Nam với mục tiêu nghiên cứu - phát triển và ứng dụng CNC, ươm tạo doanh nghiệp, đào tạo nhân lực CNC, sản xuất và kinh doanh sản phẩm CNC,  tạo tiềm lực và động lực thúc đẩy phát triển khoa học và công nghệ quốc gia. Tuy nhiên sau 17 năm hình thành, Khu CNC Hòa Lạc vẫn chưa đạt được các mục tiêu đề ra.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên