Thứ 7, ngày 27 tháng 2 năm 2021
Đề xuất chấm dứt dự án BOT đường nối Võ Văn Kiệt đến cao tốc Trung Lương
TTO - Dự án làm đường nối Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã kéo dài 5 năm chưa xong. Nay các cơ quan chức năng đang tìm hướng giải quyết dự án BOT này.

Một số hạng mục làm đường nổi Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc đang bị bỏ hoang cỏ mọc - Ảnh: ĐỨC PHÚ
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP giải quyết những tồn đọng ở dự án xây dựng tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (TP.HCM, Long An, Tiền Giang), giai đoạn 1.
Dự án này đã khởi công xây dựng từ tháng 10-2015 đến nay chỉ đạt khoảng12% giá trị và đã dừng thi công.
Dự án trên do nhà đầu tư là Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh đang bị các cơ quan pháp luật xử lý vì liên quan đến các vụ án khác.
Theo đó, sở này đề xuất thành phố chỉ đạo Sở Tư pháp lấy ý kiến đánh giá chuyên ngành lĩnh vực tài chính và đầu tư của Sở Tài chính và Sở Kế hoạch - Đầu tư để tổng hợp đánh giá toàn diện nhằm đề xuất UBND TP hướng giải quyết.
Đồng thời, Sở Giao thông - vận tải TP kiến nghị UBND TP giao Sở Tư pháp tham mưu, đề xuất các thủ tục tiếp nhận dự án, chấm dứt hợp đồng BOT (xây dựng, kinh doanh và chuyển giao) và phương án xử lý đối với việc vi phạm hợp đồng BOT của nhà đầu tư.
Dự án xây dựng đường nối Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM Trung Lương đã được Sở Giao thông vận tải TP thay mặt UBND TP ký hợp đồng BOT với nhà đầu tư là Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh, theo dự kiến phải hoàn thành vào cuối năm 2017.
Thế nhưng, đến nay tổng sản lượng xây lắp của dự án chỉ đạt 140 tỉ đồng/1.157 tỉ đồng, tương đương với 12% giá trị.
Theo thiết kế, dự án có tổng chiều dài 2,7km, bắt đầu từ nút giao cầu vượt Võ Văn Kiệt - quốc lộ 1 đến điểm giao với đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương (nay là đường Võ Trần Chí), quy mô 2 đường song hành, mỗi đường có 1 làn xe hỗn hợp và 1 làn ô tô.
Ở đầu tuyến, nhà đầu tư sẽ hoàn thiện nút giao với quốc lộ 1 - Võ Văn Kiệt theo quy hoạch, còn cuối tuyến sẽ xây mới nút giao Tân Kiên.
Cũng liên quan đến dự án trên, vào tháng 9-2019, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh TP.HCM thông báo bán khoản nợ có tài sản đảm bảo là quyền thu phí dự án BOT tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) do Công ty Yên Khánh thực hiện
Theo thông báo của ngân hàng trên, khoản nợ tính đến ngày 2-4-2019 là hơn 457,6 tỉ đồng, trong đó 435,6 tỉ đồng là dư nợ gốc, lãi quá hạn là gần 22 tỉ đồng, đng thời, ngân hàng này cũng khởi kiện ra Tòa án quận 1.
-
TTO - Thứ trưởng Bộ Y tế NGUYỄN TRƯỜNG SƠN, người hai lần được giao nhiệm vụ Tổ trưởng Tổ thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại hai điểm nóng Đà Nẵng và TP.HCM, đã có những trải lòng với Tuổi Trẻ.
-
TTO - "Công đoàn trường tôi đã chọn một trường ĐH ở miền Tây để giảng dạy, học phí 2,5 triệu đồng do giáo viên tự chi trả. Tôi đã đăng ký và đóng học phí, dự kiến ngày 1-3 bắt đầu buổi học đầu tiên".
-
TTO - Trước hiện tượng nhiều ngân hàng (NH) đua nhau đổ vốn vào bất động sản (BĐS) và hạ lãi suất cho vay mua nhà, NH Nhà nước đã lên tiếng cảnh báo các NH và cho biết đang theo dõi chặt chẽ tình hình cấp tín dụng với lĩnh vực BĐS.
-
TTO - Những tràng pháo tay đã vang lên sau bài phát biểu đầy cảm xúc của đại sứ Kyaw Moe Tun tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc. "Xin hãy làm tất cả mọi điều có thể để chống lại hành động của quân đội, bảo vệ an toàn và an ninh cho người dân".
-
TTO - Chiều 26-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp đã họp khẩn thông tin trường hợp dương tính COVID-19 phát hiện trên địa bàn. Đây là đối tượng vượt biên trái phép từ Campuchia về Việt Nam vào tối 23-2.
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận
Xem thêm bình luận